Ảnh minh họa. |
Theo đó, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đồng ý về nguyên tắc cho phép Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) áp dụng nhựa đường Polimer thay thế nhựa đường 60/70 hoặc bổ sung các phụ gia chống hằn lún nhằm sửa chữa các vị trí hằn lún vệt bánh xe mặt đường dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai theo các hướng dẫn của Bộ về sửa chữa hằn lún.
Cùng với đó, Bộ yêu cầu VEC thiết kế lại cấp phối bê tông nhựa, đồng thời cập nhật, điều chỉnh khung tiêu chuẩn và chỉ dẫn kỹ thuật thi công - nghiệm thu của dự án làm cơ sở kiểm tra, giám sát trong quá trình thi công; triển khai thi công thí điểm đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng trước khi triển khai thi công đại trà.
VEC chỉ đạo đơn vị tư vấn giám sát và các nhà thầu thi công kiểm soát chặt chẽ chất lượng thi công tại tất cả các khâu từ chuẩn bị vật liệu, máy móc, thiết bị thi công đến việc sản xuất, rải và lu lèn. Bảo dưỡng các lớp bê tông nhựa theo đúng các quy trình, quy phạm hiện hành và các văn bản chỉ đạo của Bộ GTVT.
Bộ GTVT cũng chấp thuận đề xuất của VEC lùi thời hạn sửa chữa hằn lún vệt bánh xe đến ngày 30/10/2015.Nếu đến thời hạn trên mà VEC vẫn chưa hoàn thành công tác sửa chữa, yêu cầu VEC dừng thu phí tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai cho đến khi sửa chữa, khắc phục xong hoàn toàn các hư hỏng, đảm bảo an toàn giao thông mới được tiếp tục thu phí, đồng thời có văn bản báo cáo Bộ GTVT để xin ý kiến chỉ đạo.
Hiện nay, dự án đang trong giai đoạn bảo hành công trình. Bộ yêu cầu VEC chỉ đạo nhà thầu khẩn trương sửa chữa, khắc phục hư hỏng hằn lún vệt bánh xe theo đúng các điều khoản quy định trong hợp đồng đã ký với chủ đầu tư. Kinh phí thực hiện thuộc trách nhiệm bảo hành của nhà thầu (không sử dụng kinh phí của dự án) và nhà thầu phải thực hiện cam kết bảo hành theo quy định.
Theo Bizlive
Các ý kiến phản hồi về bài viết, câu hỏi tư vấn, phân tích, đánh giá các dự án vui lòng gửi về email: vland@vietnamnet.vn |