Những ngày cuối năm, thị trường bất động sản sôi động với nhiều tin tức tại nhiều dự án. Kỳ lạ căn hộ “mọc” trên nóc chung cư ở Hà Nội, Hàng trăm căn hộ “bốc hơi”, Sai phạm ở dự án Bắc Thăng Long – Vân Trì: Thanh tra xong sao lại không kết luận…là những tin tức nổi bật tuần qua.

Kỳ lạ căn hộ “mọc” trên nóc chung cư ở Hà Nội

{keywords}

Thời gian gần đây, hàng trăm hộ dân tại khu Nhà ở cho cán bộ chiến sĩ cảnh sát 113 (đường Trung Kính, phường Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội) đã gửi đơn phản ánh về tình trạng cơi nới, chiếm dụng diện tích, không gian, thay đổi kết cấu hạ tầng kỹ thuật, ảnh hưởng tới kiến trúc, chịu lực…của chủ đầu tư là Công ty TNHH Thăng Long.

XEM THÊM TẠI ĐÂY

Sai phạm ở dự án Bắc Thăng Long - Vân Trì: Thanh tra xong sao lại không kết luận?

{keywords}

Tại thông báo kết luận thanh tra dự án đầu tư phát triển hạ tầng đô thị Bắc Thăng Long- Vân Trì (Hà Nội), TTCP cho biết đã phát hiện năm 2006 UBND thành phố Hà Nội khi tiến hành thanh tra gói thầu CP1-Nhà máy cấp nước thuộc dự án đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng đô thị Bắc Thăng Long - Vân Trì, nhưng Hà Nội đã không thực hiện đúng quy định hoạt động thanh tra. Cuộc thanh tra này đã không được kết luận thanh tra mặc dù đã có kết quả thanh tra của Đoàn thanh tra.

Bên cạnh đó, thành phố Hà Nội và chủ đầu tư chậm thực hiện dự án. Dự án không đảm bảo thời hạn như cam kết trong Hiệp định vay vốn ODA, phải điều chỉnh giảm nguồn vốn ODA, tăng vốn trong nước và thời gian hoàn thành dự án, dẫn đến hiệu quả sử dụng vốn ODA không cao; UBND thành phố Hà Nội không thực hiện lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch chi tiết theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

XEM THÊM TẠI ĐÂY

Kiếp môi giới địa ốc: Từ "cắt máu" đến bị dân phòng truy quét

{keywords}

Mấy tháng liền không có giao dịch, vay người quen gần 20 triệu không có tiền trả, được giao dịch đầu tiên thì gặp ngay khách đòi chiếu khấu hết cả phần hoa hồng… Nam - môi giới một công ty có tiếng ở Sài Gòn, bùi ngùi kể lại những ngày mới vào nghề.

Hiểu thêm về thế giới của những mô giới địa ốc TẠI ĐÂY

Thâm nhập thế giới ngầm của “cò” nhà đất

{keywords}

Có một thực tế đó là việc đẩy giá nhà đất lên cao chót vót không chỉ một mình nhân vật chính “cò” nhà đất có thể làm được. Bởi tham gia "thổi" giá nhà đất còn có cả sự góp sức của nhân vật phụ - giới truyền thông.

Khám phá thế giới ngầm của “cò đất” TẠI ĐÂY

Hàng trăm căn hộ bị 'bốc hơi'

{keywords}

Trong khi Hà Nội đang thiếu quỹ nhà tái định cư phục vụ cho các dự án thì hàng trăm căn hộ tái định cư trên địa bàn đã bị cho thuê, sử dụng sai mục đích nhiều năm nay với số tiền hàng trăm tỷ đồng đến nay vẫn chưa thu hồi được.

XEM THÊM TẠI ĐÂY

Kiểm tra dự án Gateway Thảo Điền của Công ty Sơn Kim

{keywords}

Ngày 8/12, Thanh tra TP cùng Cục III - Thanh tra Chính phủ, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên môi trường, UBND Q.2 đã tổ chức kiểm tra thực địa dự án khu liên hợp cao ốc trung tâm thương mại - văn phòng và căn hộ (Gateway Thảo Điền) do Công ty cổ phần bất động sản Sơn Kim (CT Sơn Kim) làm chủ đầu tư.

XEM THÊM TẠI ĐÂY

Đường nghìn tỷ thành nơi đổ rác

{keywords}

Với số vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng, đường vành đai 2 Hà Nội có chiều dài trên 40km. Hiện nay, bên cạnh những đoạn đã hoàn thiện, vẫn còn một số điểm đang thi công đã trở thành nơi chứa rác, phế thải xây dựng.

CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Khởi tố nguyên Phó tổng giám đốc Công ty Hadico

Ông Đỗ Văn Hảo cùng hai cán bộ dưới quyền bị khởi tố điều tra về hành vi “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

THEO DÕI TIẾP TẠI ĐÂY

Nỗi lo từ những chung cư mọc "nhầm" chỗ

{keywords}

Nhiều chung cư mọc trong ngõ hẻm, “đầu voi đuôi chuột” để án ngữ trước mặt tiền là những căn nhà nhếch nhác… là thực trạng đang diễn ra tại TP.HCM.

Theo dõi tuyến bài Những bất cập khi chung cư chui vào ngõ nhỏ, “nhồi nhét” cao ốc vào nội đô TẠI ĐÂY

Đà Nẵng: Người TQ đầu tư chui, mua gom đất ven biển, kết hôn trái quy định!

{keywords}

Sáng ngày 8/12, HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII sẽ khai mạc kỳ họp thứ 15. Một trong những vấn đề dự kiến sẽ làm nóng diễn đàn kỳ họp lần này là tình trạng người Trung Quốc đầu tư kinh doanh chui, núp bóng mua gom đất ven biển, kết hôn trái quy định…

CHI TIẾT XEM TẠI ĐÂY.

Minh Dương (Tổng hợp)