Những thay đổi nho nhỏ trong nhà cũng mang lại không khí tươi vui và ấm áp để chào đón mùa xuân.

Trang trí nhà đón năm mới

Chuẩn bị cho khoảnh khắc đặc biệt tiễn năm cũ qua, đón năm mới đến, thay đổi nội thất không chỉ giúp ngôi nhà trở nên đẹp hơn mà còn làm thay đổi không khí trong gia đình, giúp các thành viên thêm gắn kết.

Theo phong cách truyền thống của Việt Nam thì màu sắc chủ đạo để trang trí nhà cho năm mới là màu đỏ. Màu đỏ tạo ra cảm giác sống động hơn, là màu tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc. Tuy nhiên, bạn cũng có thể được kết hợp với những ý tưởng trang trí hiện đại, giúp ngôi nhà của bạn có những điểm nhấn độc lạ.

{keywords}

Bạn có thể tự làm một cành đào handmade từ dây thép và đèn nháy đỏ vàng.

{keywords}

Thay rèm cửa vải bằng rèm cửa dải giấy màu đỏ. Cách làm vô cùng đơn giản, chỉ cần cắt giấy màu các dải dài có bề ngang khoảng 5-7cm và cố định vào một thanh gỗ. Bạn có thể kết hợp thêm với dây thừng bện để rèm cửa có nhiều màu sắc

{keywords}

Đèn lồng đỏ là vật trang trí không thể thiếu trong ngày tết ngày xưa, nhưng truyền thống này đang dần bị mai một. Bạn có thể dùng đèn lồng để trang hoàng cho ngôi nhà, nhưng không treo ở cửa như phong cách truyền thống nữa. Thay vào đó, hãy treo vài chiếc đèn lồng nhỏ lên cành cây, cắm lọ để góc nhà trang trí, có thể thay thế cho cành đào.

{keywords}

Mang cả không khí năm mới lên bàn ăn, bằng cách dùng ly đỏ, đĩa vàng....

{keywords}

... thắt ruy băng đỏ cho đũa, thìa, dao, nĩa.

{keywords}

Bình, lọ thủy tinh vốn quen dùng để cắm hoa, bày trái cây có thể biến thành những chiếc đèn pha lê lung linh cho đêm giao thừa, bằng cách đặt thêm một cây nến hoặc một bóng đèn vào bên trong.

{keywords}

Còn chai rượu có thể trở thành những lọ cắm hoa độc đáo.

{keywords}

Phủ thêm một lớp áo cho tay vịn cầu thang bằng dây ruy băng và những cành hoa giả.

{keywords}

Đĩa trái cây cũng có thể thêm phần long lanh với những quả cầu nhỏ màu bạc.

{keywords}

Ly rượu sâm panh đếm ngược, cho những giây phút cuối cùng của năm.

{keywords}

Chứa bóng bay trong một chiếc bọc, có phần đáy dán băng dính. Gắn bọc này với quạt trần. Đợi thời khắc giao thừa, giật sợi dây nối với đầu băng dính để kéo băng dính ra, gia đình bạn sẽ có một trận mưa bóng bay rực rỡ. Ngoài ra, bạn có thể thay thế bóng bay bằng vụn xốp làm tuyết rơi, hay cánh hoa để có một trận mưa hoa lãng mạn trong đêm giao thừa.

Theo Dân Việt