Trước những lời “đường mật” của chủ đầu tư, rất nhiều khách hàng đã bỏ ra hàng tỷ đồng để mua căn hộ tại dự án Vạn Hưng Phát. Thế nhưng, đến nay thời hạn giao nhà đã quá nhiều năm, dự án này chỉ mới hoàn thành phần nền móng và những cột bê tông xám xịt.

{keywords}

Khách hàng điêu đứng vì trúng "quả lừa" tại dự án Vạn Hưng Phát.

Dự án căn hộ cao cấp Vạn Hưng Phát (đường Tạ Quang Bửu, phường 5, quận 8) do Công ty TNHH xây dựng Vạn Hưng Phát làm chủ đầu tư. Theo thiết kế dự án được xây dựng trên khu đất gần 7.000m2 với khối nhà cao 21 tầng cung ứng ra thị trường 334 căn hộ. Dự án được chính thức khởi công từ tháng 8/2010 và dự kiến bàn giao căn hộ vào năm 2012. Tuy nhiên, khi dự án chỉ mới hoàn thiện phần nền móng thì đã ngừng thi công và nằm “phơi sương” cho tới nay.

Được biết, thời điểm dự án mở bán ra thị trường thu hút khá đông khách hàng quan tâm, giá bán thời điểm đó giao động từ 18 – 19 triệu/m2. Năm 2010, khi thị trường đang sốt nóng cùng với những lời quảng cáo về một viễn cảnh tươi sáng mà chủ đầu tư đưa ra khiến rất nhiều khách hàng không ngần ngại xuống tiền đặt mua căn hộ. Theo đó, có không ít người đã đóng gần 100% giá trị căn hộ.

Tuy nhiên, khi biết thông tin dự án ngừng thi công và chủ đầu tư Vạn Hưng Phát không còn khả năng triển khai dự án hàng trăm khách hàng như ngồi trên đống lửa. Bà Phương, một khách hàng cho biết, bà mua một căn hộ tại dự án này vào tháng 2/2011 với giá 1,6 tỷ đồng.

Đến khi đóng gần 700 triệu đồng thì bà Phương phát hiện chủ đầu tư không hề triển khai dự án trong khi thời hạn giao nhà gần kề. Bà Phương đã liên hệ với chủ đầu tư và nhận được lời hứa dự án sẽ tiếp tục được thực hiện thế nhưng đã nhiều năm qua dự án này vẫn nằm bất động.

Một khách hàng khác bức xúc, vì tin lời chủ đầu tư người này đã dồn hết tiền để mua 3 căn nhà tại dự án. Thế nhưng, hiện tại cả gia đình đang phải khốn đốn vì nhà không có, và có nguy cơ mất trắng hàng tỷ đồng.

Quá bức xúc vì nhiều lần liên lạc nhưng chủ đầu tư cố tình né tránh hoặc chỉ đưa ra những lời hứa “suông” nhiều khách hàng đã làm đơn tố chủ đầu tư ra tòa vì hành vi lừa đảo khách hàng. Tuy nhiên, đến nay mặc dù tòa đã có kết luận Vạn Hưng Phát vi phạm quy định và buộc chủ đầu tư phải thanh toán tiền gốc mà khách hàng đã đóng cộng lãi suất ngân hàng do chậm tiến độ… Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có khách hàng nào nhận được tiền.

Theo thông tin trên báo chí, ngoài việc nợ tiền khách hàng, Vạn Hưng Phát cũng đang là con nợ khó đòi của nhiều ngân hàng và các công ty đối tác. Trong đó, Ngân hàng Agribank chi nhánh Bình Chánh cũng đang khởi kiện Vạn Hưng Phát để đòi số nợ vay cả gốc và lãi hơn 130 tỉ đồng.

Trở lại dự án này vào những ngày đầu năm 2016, cánh cổng chính vào công trường vẫn đóng kín, cỏ mọc kín lối đi. Những tấm pano quảng cáo bạc nhàu, cũ nát. Bên trong dự án, phần nền móng cũ mốc, những cột bê tông chỉ cao hơn đầu người, sắt thép đang hoen gỉ. Căn phòng giới thiệu dự án của chủ đầu tư đóng cửa lâu năm, bụi bám dày, nền sân mọc đầy cỏ dại. Tất cả đều ảm đảm, không có bất kỳ một dấu hiệu nào hi vọng dự án sẽ sớm được hồi sinh. Điều đó đồng nghĩa, hàng trăm khách hàng đã “trót” mua căn hộ tại dự án này sẽ còn phải mất ăn, mất ngủ trong thời gian dài.

{keywords} 

Cánh cổng này đã đóng kín nhiều năm.

{keywords}

Bên trong dự án Vạn Hưng Phát.

{keywords}

Dự án nằm bất động đã nhiều năm trời.

{keywords}

Những cột bê tông lâu năm sắt thép đã hoen gỉ.

{keywords}

Chủ đầu tư "chạy làng" khiến khách hàng khốn đốn.

{keywords}

Cỏ dại xâm lấn những tấm pano quảng cáo dự án.

{keywords}

Văn phòng giới thiệu dự án đóng kín cửa.

{keywords}

Không một dấu hiệu nào hi vọng dự án sẽ sớm hồi sinh.

{keywords}

Sở hữu vị trí khá đẹp nhưng số phận của dự án này sẽ ra sao vẫn chưa có câu trả lời, nguy cơ mất trắng tiền tỷ của khách hàng đang dần hiện rõ.

Theo Trần Phong (CafeLand)