Gia đình tôi có hai vợ chồng sống tại Hà Nội, với gia tài dành dụm 200 triệu đồng, thu nhập hơn 10 triệu đồng/tháng thì làm thế nào để mua được chung cư?

{keywords}

Hai vợ chồng tôi hiện đang thuê nhà tại quận Thanh Xuân. Thời gian qua, vợ chồng có tích cóp dành dụm được 200 triệu đồng. Hai vợ chồng cũng tìm hiểu và muốn mua một căn hộ chung cư. Chúng tôi cũng chỉ nhắm đến những chung cư có giá trên dưới 1 tỷ. Lương của hai vợ chồng tôi mỗi tháng cũng chỉ hơn chục triệu. Nếu bây giờ quyết tâm mua nhà, chúng tôi cũng phải tính tới rất nhiều phương án từ vay mượn bạn bè, người thân, vay tiền ngân hàng. Nhưng cũng lo lắng liệu bây giờ dồn hết tiền tiết kiệm, lại vay mượn thêm quá nhiều như vậy có quá mạo hiểm?

Vợ chồng cũng đã tính toán đến việc phải mua trả góp. Nhưng rào cản về lãi suất ngân hàng lại là một cản trở lớn. Với lãi suất ngân hàng cho vay mua bất động sản dao động 10—12%, nếu vay ngân hàng thì số tiền phải trả lãi hàng tháng với hai vợ chồng cũng quá mệt mỏi.

Tôi cũng tham khảo ý kiến của nhiều người, trong đó có ý kiến khuyên thời điểm này giá nhà đang hợp lý. Hai vợ chồng cũng phân vân lo lắng, liệu hai vợ chồng có nên liều một phen?

Độc giả Minh Thùy (Thanh Xuân – Hà Nội)