Tại hội thảo Triển vọng thị trường BĐS 2016 tại TPHCM vào quý I/2016, các chuyên gia kinh tế khẳng định BĐS vẫn sẽ là kênh đầu tư hiệu quả, an toàn và tạo ra nhiều giá trị nhất.

Nhà đầu tư dần ít ưu ái các kênh truyền thống

Trong quá khứ, vàng từng rất được ưa chuộng để làm của để giành và thu lợi nhuận. Sự đầu tư dàn trải của mọi bộ phận người dân Việt Nam vào vàng cách đây hơn một thập kỷ cộng với tình trạng giá vàng của cả thế giới liên tục “nhảy múa” đã đẩy giá vàng từ vài triệu đồng lên mức kỷ lục gần 50 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, thời hoàng kim để nhà đầu tư đặt trọn niềm tin vào vàng đã chấm dứt khi những năm qua kênh đầu tư này theo đà giảm mạnh trong khi số lần tăng thì “nhỏ giọt”. Sau thời gian dài tăng đột biến, đến nay giá vàng chỉ còn gần 34,7 triệu đồng/lượng.

{keywords}

Tapchitaichinh

Trái phiếu được xem là kênh đầu tư an toàn, nhưng kênh này thường thu hút nhà đầu tư là các ngân hàng với tổng vốn đầu tư lớn. Sản phẩm trái phiếu thường có thời hạn nhiều năm, có thể lên đến 30 năm. Trong khi đại bộ phận dân chúng thích đồng tiền của mình “xoay vòng” nhiều hơn.

{keywords}

Ảnh: Tapchitaichinh

BĐS và chứng khoán chiếm ưu thế

So với các kênh đầu tư khác, chứng khoán là một lĩnh vực rất mới mẻ, lại có sự hỗ trợ của các tiện ích công nghệ hiện đại nên sức hút của kênh này khá lớn. Điểm hạn chế là để trở thành nhà đầu tư lão luyện trong lĩnh vực này đòi hỏi rất nhiều thời gian cũng như liên tục cập nhật kiến thức. Đây là điều không phải nhà đầu tư nào cũng đủ sức “theo” đến cùng.

{keywords}

Ảnh: Coindesk

Theo các chuyên gia kinh tế, thị trường BĐS 2016 tạo cơ hội rất tốt và hiếm có cho nhà đầu tư, vì đến nay chưa hề có dấu hiệu “bong bóng”. Kết luận trên được rút ra sau khi các chuyên gia quan sát thấy thị trường chỉ mới phục hồi bước đầu sau nhiều năm đóng băng, cho nên lượng giao dịch thực tế chưa nhiều nên không thể xảy ra tình trạng “bong bóng BĐS”.

Các chuyên gia cho biết thêm, trong bối cảnh BĐS như hiện nay thì người thực sự có nhu cầu và có tiền nên chọn mua ngay một sản phẩm BĐS ưng ý. Nếu người mua cứ chần chừ để chờ xem liệu giá có đi xuống không rồi mới mua thì cơ hội sở hữu những BĐS như mong muốn sẽ nhanh chóng trôi qua.

Condotel Đà Nẵng-Hội An sôi động trong 5 năm tới

Thị trường BĐS du lịch tại Đà Nẵng và Hội An liên tục phát triển trong các năm từ 2010 đến 2015, đặc biệt là phân khúc căn hộ khách sạn (Condotel). Tuyến BĐS bờ biển Đà Nẵng trở thành trọng điểm đầu tư với sức cạnh tranh cao nhất trong cả khu vực nhờ mức giá hợp lý và giá trị sản phẩm tốt.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, năm 2015, tổng số khách du lịch đạt 4,7 triệu lượt, tăng 23.19% so với cùng kỳ 2014. Du lịch Đà Nẵng trong những năm qua đều có tốc độ tăng trưởng tốt, bình quân tăng 22%/năm. Tất cả đã tạo nên tiền đề vững chắc cho sự phát triển của các BĐS du lịch Đà Nẵng.

Do vị trí của các BĐS du lịch đều thuộc loại “đắc địa” cho đến “độc tôn” vì gắn liền với các tài nguyên thiên nhiên, nên mức độ ổn định của các tài sản này rất cao cho sự đầu tư lâu dài và an tâm. Thậm chí có những dự án với vị trí tuyệt đẹp như Coco Ocean Resort thuộc siêu tổ hợp du lịch và giải trí Cocobay ở trung tâm tuyến đường Trường Sa nối liền giữa Hội An và Đà Nẵng được đánh giá là độc nhất vô nhị từ trước đến nay, phía trước mặt là Biển Đông xanh thẳm, phía sau là dòng sông Cổ Cò êm đềm trong xanh, hai bên lại được bao bọc bởi hai sân golf đẳng cấp quốc tế cho không khí nhẹ nhàng, tầm nhìn rộng mở và chất lượng cuộc sống hoàn mỹ.

Sở hữu căn Condotel cao cấp với 300 triệu đồng

Coco Ocean Resort, khu Condotel nằm trong Tổ hợp Du lịch và Giải trí đẳng cấp khu vực Đông Nam Á - Cocobay Đà Nẵng do Tập đoàn Empire đầu tư vừa ra mắt thị trường. Hiện chủ đầu tư áp dụng chính sách ưu đãi dành cho khách hàng cũng như giới đầu tư. Theo đó, Empire cam kết mức lợi nhuận tối thiểu 12% trong 8 năm liên tục. Dự án được ngân hàng hỗ trợ vay vốn tối thiểu 70% trong thời hạn lên tới 25 năm.

{keywords}

Trong thời gian ký hợp đồng cho thuê lại với chủ đầu tư, căn hộ Condotel sẽ được khai thác và vận hành bởi thương hiệu Naman Hospitality. Sau 8 năm, chủ sở hữu có thể nhận lại căn hộ để sử dụng hoặc tiếp tục ký hợp đồng giao đơn vị quản lý cho thuê lâu dài.

Những nhà đầu tư tìm đến các căn hộ thuộc hai tòa Condotel trong dự án Coco Ocean Resort cũng bởi nơi đây sẽ hình thành nên Cocobay - một siêu tổ hợp du lịch và giải trí hiện đại bậc nhất Đông Nam Á, ra mắt vào năm 2017.

{keywords}

Trong khu tổ hợp sẽ có nhiều tiện ích như phố đi bộ, trung tâm mua sắm hàng hiệu, khu tổ hợp nhà hàng phong phú với đầy đủ các hương vị từ những nền ẩm thực nổi tiếng nhất của thế giới cùng các khu nghệ thuật - thể thao - chăm sóc sức khỏe. Chính từ lộ trình phát triển quy mô và chuyên nghiệp của chủ đầu tư của dự án Coco Ocean Resort đã tạo sự an tâm cho nhà đầu tư.

Ngọc Minh