Tại cuộc họp báo quý II của Bộ Xây dựng chiều 2/8, báo chí đã đặt câu hỏi về kết quả giải quyết khiếu nại tố cáo liên quan việc bổ nhiệm nhân sự ở Bộ Xây dựng lái xe trở thành Phó Viện trưởng, thủ thư trở thành Giám đốc trung tâm triển lãm.

Cụ thể báo chí đặt câu hỏi về hai trường hợp báo chí đã phản ánh trong thời gian qua là trường hợp ông Nguyễn Anh Tuấn, từng là lái xe riêng cho một viện trưởng (nay là thứ trưởng Bộ Xây dựng, ông Nguyễn Đình Toàn) được bổ làm phó viện trưởng, Chủ tịch Hội đồng khoa học của Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam thuộc Bộ Xây dựng.

Một trường hợp khác là quá trình thăng tiến “thần tốc” của bà Nguyễn Thị Mai Phương, từ cán bộ văn thư, lưu trữ được bổ nhiệm lên chức phó trưởng phòng, phó giám đốc Cung Triển lãm quy hoạch Quốc gia thuộc Viện Quy hoạch đô thị nông thôn Quốc gia (Bộ Xây dựng) trong chỉ 17 tháng.

{keywords}

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng chủ trì cuộc họp báo quý II/2017 (2/8).

Chủ trì cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng mời ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chánh thanh tra Bộ Xây dựng trả lời báo chí vấn đề này.

Trả lời câu hỏi, ông Nguyễn Ngọc Tuấn nói: “Giai cấp chúng ta là giai cấp công nhân, việc bổ nhiệm một người lái xe thành phó viện trưởng của một viện phải nhìn từ góc độ khác, góc độ có tâm huyết với việc đấy không”.

Đến đây, Thứ trưởng Lê Quang Hùng đã cắt lời vị Chánh thanh tra và trực tiếp trả lời. Thứ trưởng cho biết, thời gian qua, các cơ quan của Bộ đã tích cực xác minh để giải quyết khiếu nại tố cáo về các trường hợp trên và Bộ đã có trả lời đầy đủ cho người khiếu nại, tố cáo.

“Về vấn đề này, cơ quan cấp trên đang tiến hành làm rõ. Cụ thể, UB Kiểm tra Trung ương đang có đoàn xác minh việc này, Bộ Xây dựng đang thực hiện việc báo cáo, phối hợp làm rõ” – Thứ trưởng cho biết.

Thứ trưởng khẳng định: “Sau khi cơ quan cấp trên làm rõ việc liên quan đến những cán bộ này, Bộ Xây dựng sẽ trao đổi cụ thể với báo chí”.

Hồng Khanh

Nhiều bất cập trong đề án cổ phần hóa HUD của Bộ Xây dựng

Nhiều bất cập trong đề án cổ phần hóa HUD của Bộ Xây dựng

Liên quan đến phương án cổ phần hoá (CPH) Công ty mẹ, Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và Đô thị (HUD) của Bộ Xây dựng, các bộ ngành liên quan đã chỉ ra nhiều điểm bất hợp lý.

Bộ Xây dựng cho phép xây dựng căn hộ 25m2

Bộ Xây dựng cho phép xây dựng căn hộ 25m2

Bộ Xây dựng vừa có công văn trả lời một doanh nghiệp địa ốc liên quan đến căn hộ diện tích 25m2

Bộ Xây dựng phải bán hết vốn Nhà nước tại 10 tổng công ty vào năm 2018

Bộ Xây dựng phải bán hết vốn Nhà nước tại 10 tổng công ty vào năm 2018

Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu Bộ Xây dựng với nhóm 5 tổng công ty (LILAMA, VICEM, Sông Đà, Viglacera, HUD) thì chậm nhất năm 2019 phải thoái vốn dưới 51%.