Sau nhiều năm bàn giao cho khách hàng, hàng trăm căn biệt thự, nhà phố liền kề với giá trị hàng tỷ đồng tại KĐT mới Lê Trọng Tấn – Geleximco luôn sống trong cảnh cứ mưa to lại lo ngập. Trước cơn bão số 4, cư dân lại hối hả “đắp đập be bờ” quanh biệt thự bằng những bao tải cát chống ngập.

Ban quản lý KĐT mới Lê Trọng Tấn – Geleximco vừa có thông báo về việc chuẩn bị ứng phó ngập lụt cơn bão số 4. Nêu tại thông báo này, phía Ban quản lý cho biết, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của bão số 4, cảnh báo mưa lớn từ đêm 15/8 đến ngày 17/8 ở các tỉnh Bắc Bộ và Hà Nội sẽ có mưa to đến rất to (lượng mưa 250-350mm/đợt); nguy cơ xảy ra ngập úng.

{keywords}
 

 

{keywords}
Hàng trăm bao cát được vận chuyển bằng xe tải đến KĐT mới Lê Trọng Tấn – Geleximco trước cơn bão số 4.

Để ứng phó với cơn bão số 4 và đợt mưa lớn sắp tới, Ban quản lý KĐT mới Lê Trọng Tấn – Geleximco, đề nghị các hộ dân tại đây đặc biệt là các hộ có hầm đưa toàn bộ tài sản, vật dụng từ tầng hầm lên các tầng cao để tránh hư hỏng.

Đồng thời, đề nghị cư dân chuẩn bị máy bơm, máy phát điện, file chắn nước tầng hầm (nếu có) để bơm nước và xử lý kịp thời trong trường hợp nước ngập vào hầm.

{keywords}
Cư dân hối hả “đắp đập be bờ” quanh biệt thự triệu đô.

Ngoài ra, Ban quản lý KĐT mới Lê Trọng Tấn – Geleximco cho biết, đã chuẩn bị 6 máy bơm và hàng trăm bao cát phục vụ bơm và ngăn nước đối với hộ dân có tầng hầm để ứng phó ngập lụt trước ảnh hưởng cơn bão số 4. “Hàng trăm bao cát phục vụ bơm và ngăn nước miễn phí đối với các hộ có tầng hầm (đề nghị cư dân chủ động mang bao cát về nhà mình)” - thông báo nêu rõ.

{keywords}
Sau nhiều trận mưa lớn phải “sống chung với lũ”, không ít hộ gia đình đã chủ động lắp file chắn nước tầng hầm để giảm nguy cơ ngập tầng hầm.

Ghi nhận tại khu đô thị ngay trong ngày 16/8, hàng trăm bao cát đã được vận chuyển bằng xe tải đến ứng cứu “làng” biệt thự triệu đô nơi mà cứ mưa lớn là ngập. Nhiều hộ gia đình cũng hối hả vận chuyển hết đồ đạc từ tầng hầm lên tầng cao trước thông báo ảnh hưởng của cơn bão số 4.

Sau nhiều trận mưa lớn phải “sống chung với lũ”, không ít hộ gia đình đã chủ động lắp file chắn nước tầng hầm để giảm nguy cơ ngập tầng hầm. Cùng với đó hầu hết những ngôi biệt thự có tầng hầm đều chuẩn bị máy bơm nước để xử lý kịp thời trong trường hợp nước ngập vào hầm.

{keywords}
 
{keywords}
Sau mỗi trận mưa lớn nước ngập sâu trong các tầng hầm.

 

{keywords}
Cư dân tại nhiều chung cư ở Hà Nội đặt vấn đề về phương án chống ngập đặc biệt tại khu vực tầng hầm đảm bảo an toàn.

Ở Hà Nội, thực tế hiện nay, tại nhiều khu vực dân cư, khu đô thị mới cũng thường xuyên xảy ra tình trạng ngập sau mỗi cơn mưa lớn. Không ít khu đô thị cũng hối hả lên phương án chống ngập đặc biệt tại khu vực tầng hầm để đảm bảo an toàn cho số lượng lớn ô tô xe máy của cư dân. Các chung cư cũng chuẩn bị bao tải đất, cát để chủ động trước dự báo Hà Nội mưa to trong những ngày tới.

Hồng Khanh

Nghịch cảnh: Nhà giàu Hà Nội bất lực nhìn biệt thự triệu đô ‘hao mòn’ trong nước

Nghịch cảnh: Nhà giàu Hà Nội bất lực nhìn biệt thự triệu đô ‘hao mòn’ trong nước

Bỏ ra hàng tỷ đồng để sở hữu những ngôi biệt thự, nhà phố liền kề tại các khu đô thị mới nhưng nhiều gia đình đang phải sống như cảnh làng xã, ốc đảo mỗi khi mưa lớn.

Bi hài Hà Nội: Ngồi thùng xốp, chèo xuồng vào ‘làng’ biệt thự triệu đô

Bi hài Hà Nội: Ngồi thùng xốp, chèo xuồng vào ‘làng’ biệt thự triệu đô

Hàng loạt dãy nhà phố liền kề và biệt thự thuộc khu đô thị mới Lê Trọng Tấn- Geleximco của chủ đầu tư là Công ty CP Xuất nhập khẩu Tổng hợp Hà Nội (Geleximco) ngập trong biển nước sau cơn mưa kéo dài tại Hà Nội.

Hàng loạt đô thị phía Tây Hà Nội "khóc thét" vì ngập

Hàng loạt đô thị phía Tây Hà Nội "khóc thét" vì ngập

Nhiều khu đô thị mới phía Tây Hà Nội chìm trong nước sau mưa lớn. Đặc biệt các dự án dọc hai bên đường Lê Trọng Tấn, đại lộ Thăng Long 

Hàng trăm nhà dân biến dạng vì “siêu dự án” chống ngập

Hàng trăm nhà dân biến dạng vì “siêu dự án” chống ngập

Kể từ khi công trình cống chống ngập tại khu vực bến Phú Định (quận 8, TP.HCM) bắt đầu thi công, hàng trăm nhà dân lân cận xuất hiện tình trạng sụt lún, nứt nẻ.