UBND TP.HCM vừa chỉ đạo Thanh tra TP và Sở Xây dựng vào cuộc để tiến hành làm rõ trách nhiệm, đề xuất biện pháp xử lý triệt để sai phạm, đối với 2 chung cư trên địa bàn.

Để xử lý sai phạm tại chung cư Tín Phong, quận 12, UBND TP đã giao Thanh tra TP tiến hành làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong công tác quản lý nhà nước tại dự án này. Sở Xây dựng được giao phối hợp với Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy, tổ chức kiểm tra các nội dung phản ánh của công dân, về an toàn PCCC tại chung cư này.

{keywords}
Chung cư Khang Gia chưa được nghiệm thu, nhưng đã cho người vào ở

Chung cư Tín Phong do Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Xây dựng Tín Phong làm chủ đầu tư, tọa lạc tại phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM. Chung cư này đã được bàn giao hơn 2 năm nhưng đến nay cư dân vẫn chưa nhận được giấy chủ quyền.

Trước đó, Chung cư Tín Phong đã xảy ra lùm xùm kéo dài, liên quan đến việc bàn giao và tranh chấp phần diện tích thuộc sở hữu chung, trong nhà chung cư, giữa chủ đầu tư và cư dân cũng như nhà đầu tư thứ cấp. Được biết, nhà đầu tư thứ cấp đã khởi kiện Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Xây dựng Tín Phong, yêu cầu bàn giao lại toàn bộ diện tích thuộc sở hữu chung tại chung cư Tín Phong, trong đó bao gồm cả tầng hầm để xe, bể bơi và các khoản đã thu lợi từ hầm để xe cho Ban quản trị nhà chung cư theo quy định.

Tuy nhiên, sau đó, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Xây dựng Tín Phong khởi kiện Ban quản trị chung cư Tín Phong, yêu cầu Ban quản trị giao trả lại tầng hầm giữ xe để Công ty khai thác thu hồi đủ các chi phí đầu tư xây dựng. Nếu Ban quản trị nhà chung cư muốn tiếp tục quản lý, vận hành thì phải trả cho Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Xây dựng Tín Phong chi phí đầu tư xây dựng.

Một điểm nóng tranh chấp kéo dài thời gian qua là chung cư Khang Gia (phường 14, quận Gò Vấp), cũng được UBND TP.HCM chỉ đạo xử lý. Theo đó, Sở Xây dựng được giao đề xuất biện pháp xử lý triệt để sai phạm, trong xây dựng đối với công trình này, nhằm bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho công dân đang cư ngụ.

Công trình này do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Khang Gia làm chủ đầu tư. Mặc dù chưa được tổ chức nghiệm thu, nhưng chủ đầu tư đã tự ý cho người vào cư ngụ mặc dù đã bị xử phạt vi phạm hành chính.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Khang Gia cũng chính là chủ đầu tư dự án Khang Gia Tân Hương (phường Tân Quý, quận Tân Phú). Dự án này cũng là điểm nóng tranh chấp thời gian qua, với hàng loạt bất cập như: Mất an toàn PCCC, chiếm dụng quỹ bảo trì, tự ý chia nhỏ căn hộ khi không có sự chấp thuận của khách hàng, xây dựng sai phép…

Quốc Đại

Sở Xây dựng nói gì về sai phạm tại chung cư Khang Gia?

Sở Xây dựng nói gì về sai phạm tại chung cư Khang Gia?

Sở Xây dựng TP.HCM đã ra văn bản về ý kiến kết luận của ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng, liên quan đến một số sai phạm tại chung cư Khang Gia

TP.HCM: Cư dân Khang Gia Tân Hương tiếp tục cầu cứu

TP.HCM: Cư dân Khang Gia Tân Hương tiếp tục cầu cứu

Ban Quản trị chung cư Khang Gia Tân Hương (Q.Tân Phú, TP.HCM) vừa gửi đơn đề nghị lần 4 đến UBND TP.HCM, về việc cưỡng chế thu hồi phí bảo trì nhà chung cư

Xử lý sai phạm ở Khang Gia Tân Hương vẫn bế tắc

Xử lý sai phạm ở Khang Gia Tân Hương vẫn bế tắc

Sở Xây dựng TP.HCM đã yêu cầu chủ đầu tư thương lượng, thanh lý hợp đồng và trả lại tiền hoặc bố trí nơi ở mới cho các hộ dân đã mua căn hộ xây sai thiết kế, trước ngày 1/6/2018.