Bất động sản 2017 đang có sự chuyển hướng mạnh mẽ từ phân khúc giá cao sang phân khúc căn hộ giá rẻ. Trong đó, việc Vingroup công bố chuỗi dự án Vincity, giá chỉ từ 700 triệu trở thành sự kiện tâm điểm của thị trường.

Ông Đào Ngọc Duyên - Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Thế giới Bất động sản (TGBĐS), chia sẻ về xu hướng thị trường và tác động của Vincity đối với phân khúc nhà giá rẻ.

- Là đơn vị phân phối nhiều năm kinh nghiệm tại TP.HCM, ông có thể chia sẻ về cảm nhận thị trường năm qua và xu hướng năm 2017?

Năm 2016 là năm thị trường có nhiều chuyển biến ở các phân khúc, đặc biệt là phân khúc cao cấp. Những dự án chủ đầu tư uy tín, vị trí đẹp gần trung tâm, có khả năng tiếp cận gần các cơ sở hạ tầng hoặc các điểm đầu mối giao thông công cộng tốt thì vẫn có mức hấp thụ khả quan.

Tuy nhiên, thị trường đã có dấu hiệu chững lại, các dự án căn hộ cao cấp không có được những yếu tố hỗ trợ về mặt vị trí, uy tín của chủ đầu tư hay thiết kế, rất khó cạnh tranh để bán hàng.

Bước sang năm 2017, dòng bất động sản cao cấp ở nước ta đang bão hòa do khan hiếm nguồn khách hàng. Bên cạnh đó, bất động sản ở phân khúc tầm trung nhận được sự chú ý và lượng tiêu thụ cao. Nhiều nhà đầu tư cũng bắt đầu chuyển hướng sang phân khúc này, đặc biệt là Vingroup với dự án Vincity sắp tới.

{keywords}

Dự án tốt, chủ đầu tư uy tín vẫn được thị trường đón nhận tích cực

- Ông đánh giá thế nào khi một tập đoàn hàng đầu với dòng sản phẩm cao cấp như Vingroup tham gia vào phân khúc giá rẻ?

Về định hướng: Vingroup vẫn luôn gắn bó với dòng sản phẩm cao cấp - dòng sản phẩm được xem là khá “kén” khách. Tuy nhiên nguồn khách ở phân khúc này đang dần khan hiếm trong khi khách hàng ở phân khúc tầm trung lại vô cùng dồi dào. Việc Vingroup “lấn sân” sang thị trường bất động sản tầm trung thể hiện tầm nhìn chiến lược và hướng đi thông minh của chủ đầu tư hàng đầu Việt Nam.

Đối với thị trường, cơ cấu hàng hóa bất động sản trở nên đa dạng sẽ điều chỉnh sự lệch pha cung - cầu mà trước giờ vẫn nghiêng nặng về phía phân khúc cao cấp.

Đối với khách hàng ở phân khúc tầm trung, đây sẽ là tin vui bởi thị trường có tính cạnh tranh cao dẫn đến giá giảm và chất lượng tăng. Khách hàng chỉ việc tìm đến cái tốt, cái rẻ thôi.

- Được biết TGBĐS là một trong những đại lý chiến lược hàng đầu của Vinhomes, ông có thể cho biết lý do công ty chỉ chọn 1 dòng sản phẩm Vinhomes mà không phân phối các sản phẩm của CĐT khác?

Sứ mệnh của TGBĐS là cầu nối mang lại những sản phẩm tốt nhất và phù hợp nhất cho khách hàng. Nên việc lựa chọn nguồn sản phẩm vô cùng quan trọng. Không phải tự nhiên mà thương hiệu Vinhomes có một giá trị vững vàng trong lòng người Việt. Đó là sự cộng hưởng của ba yếu tố: uy tín - chất lượng - tiện ích.

Là một đại lý phân phối bất động sản, tôi đánh giá cao việc Vinhomes luôn đảm bảo tiến độ thi công. Đây không chỉ là uy tín của Vinhomes mà còn là uy tín của chính chúng tôi. Còn về chất lượng Vinhomes thì không cần phải nói quá nhiều, một cộng đồng đông đảo cư dân Vinhomes đã minh chứng điều đó.

Dù vừa “Nam tiến” trong những năm gần đây, nhưng ở Hà Nội, Vinhomes đã có từ lâu đời và phát triển mạnh mẽ với hàng loạt dự án như Vinhomes Green Bay (Mễ Trì), Vinhomes Royal City (Thanh Xuân), Vinhomes Nguyễn Chí Thanh (Đống Đa), Vinhomes Riverside (Long Biên), Vinhomes Metropolis (Ba Đình),… Do đó, rất nhiều nhà đầu tư từ Hà Nội vào Tp.HCM mua nhà Vinhomes để bán lại hoặc cho thuê.

Nhận thức được điều đó, Thế Giới Bất Động Sản đã chọn Vinhomes để tư vấn cho quý khách hàng và luôn cảm thấy đó là sự lựa chọn đúng đắn nhất.

{keywords}

Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp của Thế Giới Bất Động Sản

- Liệu sự chuyển hướng của thị trường năm 2017 có gây ảnh hưởng đến TGBĐS?

Trước đây, TGBĐS chỉ cung cấp các sản phẩm bất động sản cao cấp. Khách hàng ở phân khúc này vốn khó tính nhưng chúng tôi vẫn rất thành công nhờ sự chuyên nghiệp, uy tín, đặc biệt là sự hỗ trợ nhiệt tình của các chuyên viên. Đó là tiền đề tốt và vững chắc để chúng tôi tiếp tục bước chân vào phân khúc bất động sản bình dân. TGBĐS đã không ngừng phát triển và mở rộng trong thời gian 10 năm hoạt động.

{keywords}

Thế Giới Bất Động Sản khai trương Chi nhánh Vinhomes Central Park

Sau nhiều năm bán hàng ở phân khúc cao cấp, điều mà tôi trăn trở là giấc mơ có nhà của người thu nhập trung bình sẽ tìm ở đâu. Trong khi những nhà đầu tư luôn tập trung vào sản phẩm cao cấp, “bỏ lửng” thị trường trung cấp dẫn đến tình trạng “nhà giá rẻ - chất lượng thấp”. Rồi khi Vingroup công bố cụm dự án Vincity hồi đầu tháng 12/2016, tôi mới tìm được nhà đầu tư đáng tin cậy, sản phẩm chất lượng để phân phối.

Vì thế, công ty Thế Giới Bất Động Sản đã chọn ngay Vincity để “đón đầu” xu thế mới của thị trường. Tôi tin rằng với sự lựa chọn này, chúng tôi sẽ tiếp tục sứ mệnh cao cả - sứ mệnh mang những căn hộ vừa túi tiền đến với đối tượng khách hàng có nhu cầu an cư lạc nghiệp và những nhà đầu tư ở phân khúc bất động sản tầm trung.

Xin cảm ơn ông!

Thu Hằng