- Tranh cá chép hợp với tuổi nào, tranh cá chép treo hướng nào cho hợp phong thuỷ? Mời bạn cùng tham khảo bài viết này nhé.

Tìm hiểu phong thủy nhà ở với màu sơn dành cho người mạng Kim
Những điều cấm kỵ nên tránh khi treo gương trong nhà
Phong thủy nhà ở dành cho người trẻ

{keywords}

Bên cạnh các bức tranh nổi tiếng như thuận buồm xuôi gió… thì bức tranh cá chép là một trong số những bức tranh được nhiều người ưa chuộng nhất. Người ta thường nói về câu chuyện truyền thuyết các chép vượt vũ môn hóa rồng – một linh vật tượng trưng cho sự thiêng liêng, cao quý. Ngày nay, hình ảnh cá chép được coi là biểu tượng của sự thăng tiến về tiền tài, sự nghiệp, công danh. Việc sở hữu bức tranh phong thủy các chép có ý nghĩa mang lại cảm giác yên tâm để làm ăn, lại có thêm những tác phẩm nghệ thuật giúp ngôi nhà trở nên quyến rũ và hấp dẫn.

Để hỗ trợ cho công việc, không ít doanh nhân đã lựa chọn những vật khí phong thủy. Trong đó, cá là đại diện cho sự giàu sang, phú quý. Đối với những người làm ăn buôn bán, cá chép là biểu tượng mang lại nguồn tại lộc dồi dào. Vì thế, cũng giống như bức mã đáo, tranh cá chép thường được dùng làm quà tặng, biếu trong các dịp khai trương…Cá chép còn tượng trưng cho sức mạnh, sự dũng cảm, sự bền bỉ, dẻo dai vượt qua khó khăn nó thường bơi ngược dòng nước.

 

Tranh cá chép hợp với những người tuổi nào?

Theo các chuyên gia phong thủy, tranh cá chép phù hợp nhất với những người tuổi Ngọ và Tỵ. Đối với những người tuổi Tỵ có thể chọn những bức tranh như: tranh cá chép ao sen sẽ giúp mang lại nhiều may mắn, tài lộc. Với những người tuổi Ngọ rất phù hợp để chọn bức Cửu Ngư Đồ, cá chép hóa rồng, cá chép hoa sen, cửu ngư quần hội…

 

Tranh cá chép nên treo hướng nào tốt nhất?

Vị trí thích hợp nhất để treo tranh cá chép đó là phòng khác hoặc phòng làm việc. Trong phong thủy, theo ngũ hành thì cá chép thuộc hành thủy. Hướng treo tốt nhất đó là hướng Đông bởi đây là hướng tương sinh, tương trợ. Tranh cá chép không nên treo hướng nam. Thay vào đó, gia chủ có thể lựa chọn hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam nếu như không gian không cho phép. Bên cạnh đó, có thể treo tranh cá chép ở phòng ăn để tạo một không khí ấm cúng sum họp gia đinh.

Trên đây là những giải đáp liên quan đến bức trang cá chép hợp tuổi gì và nên treo bức tranh cá chép như thế nào cho hợp phong thuỷ. Hy vọng chúng sẽ có ích cho bạn.

Những gam màu giúp bếp nhỏ luôn mát mẻ, thoáng đãng vào mùa nóng

Những gam màu giúp bếp nhỏ luôn mát mẻ, thoáng đãng vào mùa nóng

Có những gam màu dịu dàng, nền nã giúp không gian nấu nướng vừa mát mẻ, vừa thanh lịch trong những ngày hè sắp đến.

Phong thuỷ khi trang trí nội thất phòng ngủ người tuổi Dậu

Phong thuỷ khi trang trí nội thất phòng ngủ người tuổi Dậu

Mời các bạn tham khảo phong thuỷ nhà đẹp cho người sinh năm 1945 – 1957 – 1969 – 1981 để biết cách bố trí nội thất cho phòng ngủ hợp tuổi.

"Nhân đôi" diện tích phòng khách với bí quyết đơn giản của người Nhật

"Nhân đôi" diện tích phòng khách với bí quyết đơn giản của người Nhật

Người Nhật có nhiều bí quyết để tạo nên một không gian thoáng, rộng, ngăn nắp trong bất cứ căn phòng nào, đặc biệt là phòng khách.

Nhật Linh (tổng hợp)