- Sẽ là chủ quan và sai lầm nếu các bậc cha mẹ cho rằng kê giường ngủ cho trẻ nhỏ không cần theo phong thủy. Lí do rất đơn giản thôi.

3 quy tắc phong thủy bạn cần phải biết
Phong thuỷ khi trang trí nội thất phòng ngủ người tuổi Mùi
Phong thủy nhà ở dành cho người trẻ

{keywords}

“Trẻ em như búp trên cành. Biết ăn ngủ biết học hành là ngoan”. Nhưng để được như vậy thì điều kiện và môi trường sống phải tốt. Đặc biệt là việc kê giường ngủ cho trẻ nhỏ làm sao để kích hoạt tâm trạng tích cực, thái độ cộng tác, sức khỏe dồi dào và khả năng vận động tối đa để trẻ phát triển tự nhiên và toàn diện nhất có thể

 

Vì sao phong thủy phòng trẻ nhỏ lại quan trọng?

Mỗi bậc cha mẹ sẽ có cách dạy và chăm sóc con cái riêng theo quan điểm của mình, miễn sao điều đó tốt cho con là được. Nhưng có một vấn đề chung mà các phụ huynh đều nên biết, đó là những điều nên tránh về khi kê giường ngủ cho trẻ nhỏ. Nhiều người cho rằng trẻ nhỏ thì chưa cần quan tâm tới phong thủy. Đó là việc của người lớn. Đây là quan niệm hết sức chủ quan. Vì sao lại như vậy?

Phong thủy không phải thứ gì huyền bí và to tát. Nó đơn giản là việc bố trí các không gian, đồ đạc với các điều kiện tự nhiên, môi trường làm sao hợp lý để tốt cho sức khỏe và tinh thần tre nhỏ. Mà trẻ em lại càng cần được quan tâm nhiều hơn.

 

Phòng ngủ trẻ em khồng cần sang nhưng cần khoa học

Một là: Sức đề kháng của trẻ chưa tốt nên rất hay mắc các bệnh về đường hô hấp, da liễu, tiêu chảy hoặc mắt… Đặc biệt trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như ở Việt Nam chúng ta. Do đó, những môi trường mà trẻ tiếp xúc phải đảm bảo sạch sẽ, thông thoáng, vệ sinh; trong đó quan trọng nhà là phòng ngủ trẻ em.

Hai là: Trẻ chưa thể tự ý thức được những nguy hiểm tiềm ần rình rập mình từ những thứ đơn giản xung quanh, thậm chí ngay trong tại ngôi nhà chúng đang sinh sống. Vì thế, người lớn phải có trách nhiệm chính trong việc bảo vệ sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần cho trẻ, tạo cho trẻ một môi trường sống lành mạnh cả về mặt vật lý lẫn cảm xúc.

Ví dụ:

   - Trẻ rất dễ bị nhiễm khuẩn từ quần áo, khăn mặt, đồ chơi, sách vở…. nếu không được người lớn vệ sinh sạch sẽ, để ẩm thấp hoặc không được phơi khô dưới ánh nắng mặt trời thường xuyên.

  - Trẻ dễ bị cận thị, loạn thị, nhược thị… chỉ vì bố mẹ lắp các loại đèn chiếu sáng trong nhà sai cách làm ảnh hưởng tới thị lực của con.

  - Hoặc trẻ dễ bị giật mình tỉnh giấc nếu người lớn kê giường ngủ cho trẻ không đảm bảo sự chắc chắn và yên tĩnh…

Thậm chí, con không phát huy được tinh thần học tập tối đa chỉ vì bố mẹ biến phòng của chúng thành một kho chứa đồ linh tinh, lỉnh kỉnh của cả gia đình. Vì nghĩ rằng chúng cũng chỉ cần một không gian nhỏ để học tập, thời gian còn lại thì chơi ở phòng khách hoặc ngủ cùng cha mẹ…

Những điều tránh khi kê giường ngủ cho trẻ nhỏ ở gia đình để các bậc cha mẹ cùng tham khảo giường ngủ của trẻ đó là không nên đặt giường ngủ sát cửa sổ. Nếu đặt giường gần cửa sổ thì không được để ánh nắng mặt trời chiếu vào quá mạnh, bởi vì ánh nắng quá gắt dễ khiến cho trẻ em phiền muộn.

   - Giường ngủ của trẻ không nên đặt dưới xà ngang. Theo phong thủy, xà ngang dễ gây sự áp chế lên tinh thần.

  - Không nên đặt giường đối diện với gương. Gương sẽ phản xạ sự vật khác, khi người trong trạng thái ý thức mơ hồ có thể bị kinh sợ. Cũng không nên để gương ở dưới xà ngang, nếu không trong tiềm thức con người sẽ cảm thấy có một cảm giác bị áp bức.

  - Giường ngủ của trẻ không nên đặt ở ban công mà phải đặt ở sâu trong phòng. Có gia đình thấy ban công đang để thừa thãi nên nghĩ cách tận dụng cải tạo thành phòng ngủ cho trẻ. Điều này không nên.

  - Nếu tầng trên đặt giường ngủ thì không gian ở tầng dưới khu vực giường ngủ không nên đặt bếp nấu.

  - Chân giường ngủ không nên hướng ra cửa phòng hoặc bồn cầu.

  - Phía đầu giường cũng không nên hướng ra phía cửa phòng, cửa phòng vệ sinh hay hướng bồn cầu.

  - Nếu tầng dưới là phòng thờ thì phía trên không được đặt phòng ngủ nói chung và phòng ngủ trẻ em nói riêng. Điều này phạm húy và kỵ trong phong thủy nhà ở.

  - Đầu giường không nên để các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại di động… Sóng điện từ khiến thần kinh não bộ suy nhược, không tốt cho trẻ.

Bố trí phòng ngủ trẻ em phải đặt các tiêu chí an toàn và hợp lý lên hàng đầu nhằm tạo một môi trường tốt nhất cho trẻ hoạt động và phát triển. Trong đó, giường ngủ trẻ nhỏ là mấu chốt của vấn đề nên bạn cần tìm hiểu các chi tiết để thiết kế một cách thông minh và hợp phong thuỷ nhé.

Chẳng dại gì mang 800 triệu mua đất ngoại thành, chọn chung cư mà ở

Chẳng dại gì mang 800 triệu mua đất ngoại thành, chọn chung cư mà ở

Với kinh nghiệm của một người đã từng kinh qua cả nhà đất và chung cư, tôi xin đưa ra chút ít lời khuyên cho bạn.

Cách hóa giải phong thủy phòng tắm

Cách hóa giải phong thủy phòng tắm

Bài viết liệt kê nhưng sai lầm và cách hóa giải cho phong thuỷ phòng tắm để xóa tan lo âu cho người thiết kế và người ở khi xây dựng phòng tắm.

Cách treo tranh cá chép hợp phong thuỷ

Cách treo tranh cá chép hợp phong thuỷ

Tranh cá chép hợp với tuổi nào, tranh cá chép treo hướng nào cho hợp phong thuỷ? Mời bạn cùng tham khảo bài viết này nhé.

Nhật Linh (tổng hợp)

Ảnh: Pexels