- Trong phong thủy thì phòng ngủ rất quan trọng trong một ngôi nhà đẹp, nó là nơi mang lại tài lộc, sức khỏe và hạnh phúc cho gia đình. Vậy người tuổi Mẹo cần trang trí nội thất phòng ngủ thế nào?

3 cách kết hợp màu sắc khiến nhà bạn sang hơn bội phần
Tìm hiểu phong thủy nhà ở với màu sơn dành cho người mạng Kim
Những điều cấm kỵ nên tránh khi treo gương trong nhà

{keywords}

Người tuổi Mão sinh vào năm: 1951 (Tân Mão), 1963 (Quý Mão), 1975 (Ất Mão), 1987 (Đinh Mão), 1999 (Kỷ Mão)… Muốn xem phong thủy phòng ngủ người ta dựa vào phong thủy ngũ hành để xác định màu sắc và nội thất hợp với tuổi của gia chủ như sau:

 

Tân Mão

Chủ nhà tuổi Tân Mão (1951) là người mệnh Mộc vì thế gia chủ nên thiết kế phòng ngủ màu xanh dương thuộc Thủy (vì Thủy sinh Mộc) hoặc xanh lá cây (Màu bản mệnh của Mộc) để rước tài lộc, may mắn cho gia đình. Nhưng bạn cần tránh làm phòng ngủ màu trắng thuộc Kim (vì Kim khắc Mộc) hoặc màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc hỏa (vì Mộc sinh Hỏa) để gia đình không bị thất thoát tiền bạc và hạnh phúc gia đình bị tan vỡ.

Với đồ nội thất gia chủ nên chọn đồ gỗ là tốt nhất, trang trí phòng ngủ bằng đồ thủy tinh, pha lê, bể cá cảnh cùng với một ít cây xanh như thế sẽ giúp gia đình luôn ấm êm hạnh phúc và an khang thịnh vượng.

 

Quý Mão

Người tuổi Quý Mão (1963) là người mệnh Kim do đó chủ nhà nên làm phòng ngủ màu nâu hoặc vàng sậm thuộc Thổ (Vì Thổ sinh Kim) hoặc màu trắng thuộc màu bản mệnh của Kim sẽ mang lại nhiều vận khí tốt cho gia đình luôn phát tiền tài, công danh và luôn yên vui. Tuy nhiên gia chủ chớ dại mà sơn phòng ngủ màu đỏ, hồng, cam, tím, thuộc Hỏa (vì Hỏa khắc Kim) hoặc màu xanh dương, đen thuộc Thủy (vì Kim sinh Hỏa) nếu không vợ chồng suốt đời lục đục mâu thuẫn, tiền bạc chẳng bao giờ dư dả được mà thậm chí còn suốt ngày ốm đau bệnh tật.

Còn đồ nội thất chủ nhà nên dùng bằng kim loại, trang trí bằng đồ gốm sứ, đá phong thủy là hợp nhất với tuổi của mình giúp gia đình lúc nào cũng có của ăn của để và vợ chồng thì hạnh phúc viên mãn.

 

Ất Mão

Người tuổi Ất Mão sinh năm 1975 thuộc mệnh Thủy vì thế gia chủ nên thiết kế phòng ngủ màu trắng thuộc Kim (vì Kim sinh Thủy) hoặc màu xanh dương thuộc màu bản mệnh của mình sẽ giúp gia đình luôn giàu sang phú quý và tràn ngập hạnh phúc. Mặt khác chủ nhà cần tránh sơn phòng ngủ màu nâu thuộc Thổ (vì Thổ khắc Thủy) hoặc màu xanh lá cây thuộc Mộc (vì Thủy sinh Mộc) nếu không tiền của gia đình sẽ đội nón gia đi làm cho vợ chồng lục đục.

Ngoài ra người tuổi này nên dùng đồ nội thất bằng kim loại, trang trí bằng thủy tinh, pha lê, bể cá cảnh… là hợp mệnh của mình nhất đảm bảo cho sự thịnh vượng và yên bình của gia đình.

 

Đinh Mão

Người sinh năm 1987 tuổi Đinh Mão có bản mệnh là Hỏa do đó tốt nhất chủ nhà làm phòng ngủ màu xanh lá cây thuộc Mộc (Mộc sinh Hỏa) để rước tài lộc vào nhà hoặc thiết kế phòng ngủ màu đỏ, hồng, cam, tím màu nhạt để gia đình luôn thịnh vượng như thế gia đình luôn an vui, đầm ấm và no đủ. Nếu không muốn rước họa vào thân thì gia chủ đừng bao giờ nghĩ đến sơn phòng ngủ màu xanh dương, đen thuộc Thủy (vì Thủy khắc Hỏa) hoặc màu nâu thuộc Thổ (vì Hỏa sinh Thổ).

Với đồ nội thất chủ nhà nên chọn đồ gỗ là hợp mệnh nhất đem lại nhiều sự may mắn trong cuộc sống cũng như trong hôn nhân của gia chủ về mọi mặt.

 

Kỷ Mão

Người tuổi Kỷ Mão sinh năm 1999 là người mệnh Thổ vì thế chủ nhà nên làm phòng ngủ màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc Hỏa (vì Hỏa sinh Thổ) nhưng cần làm sơn màu nhạt cho hài hòa sẽ giúp ích cho gia đình tăng tiền của, tăng chỉ số hạnh phúc lên. Hoặc thiết kế phòng ngủ màu nâu thuộc bản mệnh của Thổ cũng giúp gia đình thịnh vượng và an khang. Ngoài ra gia chủ chớ dại mà làm phòng ngủ màu xanh lá cây thuộc Mộc (vì Mộc khắc Thổ) hoặc màu trắng thuộc Kim (Thổ sinh Kim) nếu không tiền mất mà tật lại mang cho bạn và gia đình đó.

Việc chọn đồ nội thất chủ nhà chả cần chọn đồ gì cả chỉ cần trải đệm và nằm dưới đất là hợp phong thủy rồi, có thể trang trí thêm một ít đồ gốm, sứ, đá phong thủy sẽ càng tốt hơn cho vận mệnh của bạn về tiền tài và hạnh phúc gia đình.

Hy vọng những kiến thức phong thuỷ tham khảo ở trên sẽ giúp các bạn tuổi Dần thiết kế được một căn nhà đẹp và chọn được nội thất phòng ngủ hợp phong thủy nhất để mãi rủng rỉnh tiền bạc, cuộc sống an vui, gia đình con đàn cháu đống mãi hạnh phúc.

Ngôi nhà đẹp chỉ có 21m2 khiến bao người mê đắm

Ngôi nhà đẹp chỉ có 21m2 khiến bao người mê đắm

Nằm ở Gothenburg, Thụy Điển, một nhà đẹp với vỏn vẹn 21m2 này khiến bao người mê đắm bởi thiết kế cùng cách sắp xếp nội thất trong nhà khoa học, tinh tế.

Nhà đẹp với phong cách tối giản, chỉ 77 mét vuông

Nhà đẹp với phong cách tối giản, chỉ 77 mét vuông

Một căn hộ tràn ngập ánh sáng ở Bucharest, Romani sẽ khiến bạn phải trầm trồ với những ý tưởng trang trí độc đáo cho căn nhà đẹp này.

Nhật Linh (tổng hợp)