- Mỗi năm đến dịp Tết là mọi người đều trang trí lại nhà cửa, tuy nhiên phong thủy là một yếu tố bạn cần cân nhắc khi thực hiện việc này.

Cách trồng cây phong thủy trong vườn hút tài lộc
Cẩn thận phong thủy khi đặt vị trí lò vi sóng
Bí quyết phong thủy khi trồng cây trên sân thượng

{keywords}

Tết đến, chỉ cần một vài thao tác trang trí nhà cửa đơn giản sẽ giúp cho không gian sống nhà bạn ngập tràn không khí Tết, để đón một năm mới an lành, thịnh vượng, phúc lộc dồi dào. Khi năm mới đến mọi thứ trong gia đình đều phải mới mẻ, đầy đủ thì cả năm mới được sung túc, an khang. Trong đó, việc trang hoàng lại nhà cửa là rất quan trọng, dù có bộn bề công việc tới đâu cũng không ai có thể bỏ qua công đoạn này, và một ít kiến thức nhỏ này có thể giúp bạn vừa trang hoàng nhà cửa đón Tết, vừa rước tài lộc vì hợp phong thủy.

 

Màu sơn hoặc giấy dán tường cho năm mới

Năm mới nhiều người có thói quen sơn mới ngôi nhà hay dùng giấy dán tường. Việc này rất nên làm vì nó thể hiện sự yêu thương trân trọng ngôi nhà của bạn. Hãy sơn màu sắc yêu thích, phù hợp với căn nhà lên những bức tường hoặc cánh cổng cũ. Những việc trang trí nhà cửa đơn giản như vậy cũng sẽ làm ngôi nhà của bạn trông mới mẻ và tươi sáng hơn gấp nhiều lần.

Bạn cũng có thể thay đổi màu sơn tường theo chủ đề, cá tính hoặc màu hợp với cung mệnh chủ nhà. Giấy dán tường cần chọn một mảng tường chủ đạo trong ngôi nhà để trang trí mẫu giấy dán tường phù hợp, ưu tiên các gam màu ấm nóng, ngôi nhà sẽ tràn ngập không khí xuân.

 

Vệ sinh dọn dẹp nhà cửa

Vệ sinh nhà cửa gần như là quan trọng nhất trong việc trang trí, nhất là khi bạn đã sơn lại ngôi nhà. Việc này theo phong thủy là giúp gạt bỏ đi những cái cũ, mang lại may mắn cho gia đình vào năm mới. Bạn hãy dọn dẹp lại nhà cửa, sắp xếp lại đồ đạc trong căn nhà cho ngay ngắn, chỉn chu. Những việc cụ thể như: lau chùi lại salon, bộ bàn ghế, lựa chọn bộ cốc chén mới, sắp xếp gọn gàng lại giá để đồ, chén, bát đũa, vệ sinh bếp thật sạch sẽ và các dụng cụ nấu nướng, mua ga trải giường mới.

 

Tạo những điểm nhấn khác lạ cho ngôi nhà

Những điểm nhấn khác lạ để trang trí nhà cửa nhiều khi chỉ là những chiếc lẵng hoa nhỏ treo ở góc nhà, cầu thang, những lọ hoa ly, hoa hồng,..đầy màu sắc bên bàn ăn, phòng khách hay những khung ảnh chụp lại khoảnh khắc đáng yêu của gia đình, hoặc một hệ thống đèn nháy tự thiết kế đầy sáng tạo.

Chơi câu đối trong ngày Tết là nét văn hóa truyền thống của người Việt. Câu đối đỏ được treo hoặc dán trang trọng ngay cổng ra vào của ngôi nhà với ý nghĩa mừng năm mới, chúc tặng người thân, mong một cái Tết an lành, phú quý.

Dấu ấn Tết cổ truyền ở ngôi nhà Việt Nam là cách bố trí thật gần gũi, ấm cúng, đậm bản sắc Việt được thể hiện từ ngoài cổng, sân, đến phòng khách và gian bếp. Trong bài sau, bạn sẽ được tìm hiểu thêm về cách dọn dẹp từng gian phòng sao cho hợp phong thủy nhất.

Tư vấn chống nóng cho tường chung cư hướng Tây

Tư vấn chống nóng cho tường chung cư hướng Tây

Căn hộ có tường hay ban công hướng Tây luôn là nỗi lo ngại cho các hộ dân đã và đang sinh sống.

Cách chống nóng cho căn hộ chung cư hướng Tây

Cách chống nóng cho căn hộ chung cư hướng Tây

Bạn có thể khắc phục bằng những cách dưới đây đề giảm nhiệt cho căn nhà hướng Tây của mình.

Cách xác định hướng nhà theo phong thủy tốt nhất

Cách xác định hướng nhà theo phong thủy tốt nhất

Cách xác định hướng nhà là tiêu chí quan trọng bậc nhất để thiết kế mỗi công trình. Vì vậy, khi xây nhà, bạn cần chú ý xem xét hướng nhà và hướng cửa phù hợp để mang lại cát lành cho các thành viên trong nhà.

Nhật Linh (tổng hợp)