- Nhiều gia đình ngày nay chọn sân thượng trong một ngôi nhà đẹp để đặt bếp nấu ăn, vừa làm nơi quây quần của gia đình  Nhưng một vấn đề được đặt ra với sự phá cách truyền thống này là: Thiết kế bếp trên sân thượng có nên hay không? Có phạm phong thuỷ không?

4 điều cấm kỵ khi treo tranh phong thủy phòng khách
Tuyệt đối tránh những điều này khi đặt bàn thờ gia tiên trong nhà
Cách lựa chọn cây cảnh bài trí phòng khách để sinh tài lộc

{keywords}

Các thiết kế nhà ngày nay thường có sân thượng thoáng mát dành cho việc nghỉ ngơi thư giãn, đón gió sáng hay ánh nắng chiều ấm áp. Gia chủ thường trồng một vài cây xanh tạo cảnh quan trong lành, tạo bầu không khí tươi mát, thư giãn. Một ý nghĩ rất hay khác của gia chủ khi quyết định đặt bếp trên sân thượng đó chính là để tránh mùi thức ăn ảnh hưởng đến phòng dưới, tận dụng tầng dưới để sinh hoạt hay làm văn phòng, tuy nhiên liệu thiết kế bếp trên sân thượng có phạm phải vấn đề gì về phong thủy hay không.

Càng lên cao không khí càng loãng đi, các tầng trên sẽ kém sinh khí so với các tầng dưới, cầu thang được coi là mạch dẫn khí từ tầng dưới lên tầng trên theo sự vận động đi lên của mọi người trong nhà. Mặt khác bếp tượng trưng cho nguồn tài lộc và sức khoẻ trong nhà nên bếp phải được đặt vào những vị trí vượng khí.

Một số chuyên gia phong thủy cho rằng điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và tài lộc cho chính gia chủ, tuy nhiên thiết kế bếp trên sân thượng vẫn được nhiều người lựa chọn, và họ biến tấu vị trí đặt sao cho tránh khỏi những vị trí đầu người ở các tầng dưới có thể có.

Nhiều người còn quan niệm ngôi nhà như một cơ thể sống, nên các bộ phận đều phải hoạt động mới là cơ thể khoẻ mạnh. Trong ngôi nhà theo cách bố trí thông thường hiện nay bếp thường được bố trí ở tầng trệt, vị trí này chiếm đến 90%, và phòng khách cũng vậy.

{keywords}

Sân thượng cũng sử dụng cho bếp núc nhưng với tần suất rất thấp, nếu chỉ đơn giản là sân thượng có khi cả tuần chủ nhân cũng không bước chân lên, nó chỉ được nhớ tới khi cần hít thở và thư giãn, lúc này người ta mới bước chân lên.

Thiết kế bếp trên sân thượng tận dụng được một không gian lý tưởng vừa có thể ăn uống vừa có thể thư giãn với những góc nhìn thoải mái, không khí thoáng đãng. Việc bố trí bếp trên sân thượng đáp ứng những điều kiện đó.

Khi đưa bếp lên sân thượng sẽ tận hưởng được các góc nhìn ra bên ngoài trời, cây xanh mà dưới trệt thường không có được. Trong khi đó bếp ở dưới thấp không khí thường bí và ô nhiễm bụi nhiều hơn. Việc thay đổi tập quán thiết kế bếp, tập quán sống để tận hưởng chất lượng cuộc sống tốt hơn với căn bếp? Việc đưa bếp lên cao chỉ có một vấn đề mà người ta hay ngại là phải bỏ vài phút để leo cầu thang, nhưng khi đã quen thì không còn là vấn đề khó khăn nữa.

Thiết kế bếp trên sân thượng nhà đẹp hoàn toàn có thể nếu bạn thích. Tuy nhiên trước khi chọn thiết kế nội thất phòng bếp trên sân thượng bạn hãy tìm một chuyên gia nhà bếp để được tư vấn về phong thủy và thiết kế nhé.

Nhà đẹp 41 mét vuông phong cách Scandinavia

Nhà đẹp 41 mét vuông phong cách Scandinavia

Nhỏ xinh nhưng vô cùng tiện nghi, một nhà đẹp với một phòng ở Gothenburg, Thụy Điển có thể mang lại cho bạn nhiều nguồn cảm hứng.

9 cách chống nóng, giảm nhiệt nhà siêu đơn giản có thể bạn chưa biết

9 cách chống nóng, giảm nhiệt nhà siêu đơn giản có thể bạn chưa biết

Không cần tốn điện bật điều hòa cả ngày, nếu áp dụng những cách đơn giản này bạn có thể phần nào khắc phục được cái nóng oi bức “tấn công” nhà mình trong những ngày hè tới.

8 quy tắc lưu ý trong phong thủy nhà ở chung cư

8 quy tắc lưu ý trong phong thủy nhà ở chung cư

Nếu bạn muốn chọn mua chung cư, bạn cần lưu ý vài tiêu chí quan trọng trong phong thủy nhà ở chung cư.

Nhật Linh (tổng hợp)