Căn hộ chung cư gần 90m2 được thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, sang trọng nhưng vẫn gần gũi.

Căn hộ chung cư có diện tích 87m2 tại Hà Nội ban đầu chỉ có hai phòng ngủ. Tuy nhiên, do nhu cầu sử dụng của gia đình, chủ nhân căn hộ muốn bố trí lại nội thất và cải tạo lại thành ba phòng ngủ. Với căn hộ diện tích không quá lớn, Kiến trúc sư (KTS) đã thiết kế nội thất đơn giản để sử dụng hiệu quả tối đa diện tích không gian.

Dựa theo mong muốn của chủ nhà có một không gian đơn giản nhưng tinh tế và ấm cúng, KTS đã sử dụng các gam màu trầm, màu gỗ, họa tiết vân gỗ độc đáo. Không gian với nhưng đường nét cơ bản phẳng phiu đã được KTS khéo léo phối màu và bài trí trở nên cuốn hút, thanh lịch.

Không gian chung

Không gian chung gồm phòng khách, bàn ăn và bếp. Vì diện tích nhỏ nên các phòng chức năng này được nối liền nhau luôn. Khu vực sảnh căn hộ với tủ giày âm tường, thiết kế mộc mạc giản dị nhưng vẫn mang lại công năng tuyệt vời.

{keywords}
Tủ giày đặt gọn gàng ở sảnh.
{keywords}

Không gian chung khách và bàn ăn. Một phần diện tích không gian chung được ngăn cách làm phòng ngủ cho con gái ngay cạnh.

{keywords}
Không gian khách ấm áp, hiện đại.

Không gian tiếp khách hiện đại, mang nét nhẹ nhàng tinh tế với sự kết hợp khéo léo giữa các vật liệu và màu sắc. Sofa màu vàng mù tạt là điểm nhấn ấn tượng giúp bừng sáng cả căn phòng nhỏ.

{keywords}
Khách và bàn ăn được đặt liền kề.

Ngay cạnh góc nhỏ tiếp khách là bàn ăn xinh xắn. Mảng tường ở góc đặt bàn ăn KTS sử dụng các đường nét kẻ thẳng màu ghi sáng trẻ trung và hút mắt tạo nét riêng độc đáo.

Đối diện bàn ăn là bếp được bố trí gọn gàng nhưng đầy đủ tiện nghi hiện đại và cần thiết. KTS sử dụng tone màu gỗ sáng kết hợp cánh trắng của tủ bếp trên giúp nới rộng không gian nấu nướng so với diện tích thực.

{keywords}
Bếp gọn gàng, tiện nghi với hệ thống tủ hiện đại.

Ở không gian chung này KTS đã sử dụng vách kính khung gỗ ngăn thêm phòng ngủ thứ ba cho con gái gia chủ. Phòng ngủ tuy nhỏ nhưng vẫn tận dụng được ánh sáng tự nhiên.

Phòng ngủ dành cho vợ chồng chủ nhà

Phòng ngủ master với thiết kế nhẹ nhàng nữ tính nhưng cũng không kém phần hiện đại mang lại không gian riêng tư mang đậm cá tính chủ nhân.

{keywords}
Không gian riêng tư của vợ chồng chủ nhà ấm áp, nhẹ nhàng.
{keywords}
Góc làm việc của hai vợ chồng và kệ sách ngay cạnh cửa sổ.
{keywords}
Nội thất gỗ đơn giản nhưng màu sắc nhấn nhá nổi bật cuốn hút.

Phòng ngủ con gái gia chủ

Không gian phòng ngủ dành cho bé gái nhẹ nhàng cùng giường tầng có sẵn, các chi tiết gỗ giúp căn phòng tràn ngập ánh nắng này lại thêm ấm áp.

{keywords}

Phòng ngủ con gái chủ nhà được tách ra từ không gian chung nên KTS giữ nguyên nội thất cũ theo ý muốn gia chủ. Trong ảnh là phòng ngủ con gái nhìn từ phòng ăn.

{keywords}
Không gian tràn ngập ánh sáng.

Phòng ngủ con trai gia chủ

Không gian phòng ngủ nhỏ với gàm màu vàng ấn tượng làm điểm nhấn giúp căn phòng sáng bừng sức sống. Nơi đây không chỉ để nghỉ ngơi mà còn là cả thế giới riêng nơi con vui chơi, học tập...

{keywords}
Toàn cảnh phòng ngủ dành cho con trai chủ nhà.

{keywords}
Không gian riêng của cậu con trai được thiết kế tinh tế, sinh động.

{keywords}
Giường ngủ được tận dụng thêm chức năng lưu trữ.

{keywords}
Phòng ngủ có cả góc học tập và góc thư giãn bên khung cửa sổ rộng.
{keywords}
Phòng vệ sinh chung cho hai phòng ngủ của con gia chủ.

Theo Em đẹp

Mẹo hay giúp phòng tắm nhỏ hóa đẹp rộng thênh thang

Mẹo hay giúp phòng tắm nhỏ hóa đẹp rộng thênh thang

Những không gian phòng tắm chỉ vài ba mét vuông vẫn đẹp cá tính và rộng thoáng bất ngờ khi bạn áp dụng một trong những mẹo nhỏ mà có võ trong bài viết dưới đây.

Thiết kế góc học tập thế này, bé yêu lúc nào cũng muốn học tập chăm chỉ

Thiết kế góc học tập thế này, bé yêu lúc nào cũng muốn học tập chăm chỉ

Dù không gian phòng bé chật hay rộng, bạn vẫn có thể tạo một góc học tập cực kỳ độc đáo và bắt mắt để kích thích bé ham mê học tập hơn.

Những món đồ dứt khoát phải sắm cho phòng ngủ vào mùa đông

Những món đồ dứt khoát phải sắm cho phòng ngủ vào mùa đông

Có những món đồ bạn thấy hơi đắt và tiết kiệm không mua, nhưng nó rất 'đáng đồng tiền' nếu bạn muốn có một căn phòng ấm áp và những giấc ngủ thật ngon.