Vườn rau tuy nhỏ nhưng luôn xanh mướt với đủ loại rau củ quả nhờ bàn tay chăm sóc của cô giáo trẻ.

Chị Mai hiện đang là giáo viên THPT tại Hà Nam. Mặc dù rất bận rộn với lịch lên lớp kín mít cả tuần, nhưng chị Mai luôn dành thời gian để chăm chút cho mảnh vườn nhỏ xinh của mình. Chị chia sẻ: "Nhà mình không có nhiều đất chỉ có một khoảng nhỏ gần 16m2 nhưng mình luôn muốn tự tay trồng rau sạch cho gia đình. Đặc biệt, nhà mình có hai con nhỏ nên thực phẩm sạch luôn là điều mình ưu tiên hàng đầu. Rau mua ngoài chợ rất rẻ và nhiều nhưng mình không yên tâm sử dụng cho bữa cơm gia đình".

{keywords}
Chủ nhân vườn rau nhỏ xanh tươi.

 

{keywords}
Một góc vườn rau nhỏ xinh.



{keywords}
Loại rau nào chị trồng cũng lên xanh tốt.

 

{keywords}
 


Vườn rau nhà chị Mai có đủ loại. Theo chị, nên lựa chọn giống theo mùa để trồng cho phù hợp với thời tiết. Như vậy, rau xanh tốt, dễ chăm sóc hơn rất nhiều, đặc biệt là sẽ ít bị sâu bệnh. Như mùa Đông chị trồng nhiều bắp cải, su hào, cà chua. Mùa Thu chị lại trồng các loại rau cải như cải làn, cải bó xôi, cải thìa... Còn mùa xuân hè chị sẽ trồng rau mồng tơi, rau đay, rau dền... Ngoài những loại rau theo mùa thì có những loại rau theo chị phát triển tốt quanh năm lại dễ trồng như rau khoai, rau ngót ta, rau ngót nhật...

{keywords}
Cà chua chị chỉ bón lót bằng trấu hun và phân trâu ủ mục rất sai quả.

 

{keywords}
 

 

{keywords}
Bắp cải chị trồng đang bắt đầu cuộn.

 

{keywords}
Rau khoai lang xanh tốt quanh năm và có thể trồng được cả chỗ thiếu nắng - chị Mai chia sẻ

 

{keywords}
 
{keywords}
Trong vườn của nữ giáo viên còn có rất nhiều loại rau ăn sống như tía tô, húng, rau diếp..


{keywords}

Rau ngải cứu.
{keywords}
 
{keywords}
 

 

Hàng ngày, nữ giáo viên dịu dàng thường dành thời gian hai mươi phút lúc sáng sớm và hai mươi phút lúc chiều tối để tưới cây, bắt sâu. Còn vào cuối tuần hay những ngày được nghỉ chị dành thời gian bón phân cho cây. Để vườn rau luôn xanh tốt sau mỗi đợt thu hoạch chị thường cuốc đất và phơi đất trong khoảng một tuần. Sau đó bón phân lót trộn lẫn trấu hun để đất tơi xốp mới gieo hạt.

{keywords}
Rau cải làn.
{keywords}
Rau đậu hà lan trồng đơn giản mà nấu rất ngon - chị Mai cho biết.
{keywords}
Đậu cô ve chị Mai đang bắt đầu trồng lứa mới.


Sau mỗi giờ lên lớp, chăm chút cho vườn rau, tìm những loại giống mới phù hợp với đất trồng nhà mình để có thêm nhiều rau xanh để bữa cơm gia đình thêm chất lượng là niềm vui của nữ giáo viên trẻ dịu dàng. "Khi ngắm vườn rau nhỏ của mình tuy nhỏ nhưng mình cảm thấy tâm hồn nhẹ nhàng, thư giãn sau những căng thẳng trong công việc và cuộc sống" - chị Mai tâm sự.

Theo Em đẹp

Tìm hiểu cách trang trí nội thất phòng khách của người Nhật

Tìm hiểu cách trang trí nội thất phòng khách của người Nhật

Ít đồ đạc, lựa chọn chất liệu nột thất thân thiện với môi trường,... là những yếu tố làm nên sức hút đặc biệt cho không gian phòng khách của người Nhật.

3 nguyên tắc thiết kế nội thất phòng khách tiết kiệm mà đẹp

3 nguyên tắc thiết kế nội thất phòng khách tiết kiệm mà đẹp

Khi bạn sở hữu khoảng diện tích chỉ khoảng 8-10m², bạn vẫn có thể tạo nên một phòng khách với nội thất đẹp hút hồn bất kỳ vị khách nào khi đến chơi nhà.

Vườn hồng "cả trời thương nhớ" của mẹ 7X như gái đôi mươi

Vườn hồng "cả trời thương nhớ" của mẹ 7X như gái đôi mươi

Ngôi nhà hoa hồng của chị Ánh Quyên ở xã Cẩm Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội được khéo léo chăm sóc, sắp xếp không gian, gây thương nhớ cho hàng ngàn chị em yêu hoa.