- Bài này giới thiệu bạn một số nét đặc trưng trong nội thất phòng khách kiểu Nhật nhằm giúp bạn có thể tham khảo thêm không gian tinh tế và tối giản đến ngôi nhà của mình.

Bí quyết phân chia không gian cho căn hộ nhỏ hoá rộng rãi, thoáng mát
5 loại cây hút ẩm, diệt nấm mốc cực tốt nhất định nên trồng trong nhà mùa này
Những xu hướng thiết kế phòng tắm được ưa chuộng nhất mùa Hè 2018

Nội thất phòng khách kiểu Nhật có sự đơn giản, thoải mái, yên tĩnh và hiện đại với những món đồ nội thất hình chữ nhật, sự sắp xếp gọn gàng và hợp lý đồ đạc trong căn phòng cũng như yếu tố thiên nhiên không thể thiếu trong ngôi nhà.

 

Đồ nội thất kiểu Nhật

{keywords}

Phòng khách theo phong cách Nhật không có nhiều đồ đạc cũng như đồ nội thất. Phần lớn các món đồ nội thất thường thấp, hiện đại, gọn gàng và có đệm ngồi. Bạn cũng có thể mua một chiếc bàn sưởi truyền thống của Nhật (kokatsu), vừa để ngồi làm việc vừa có thể tiếp khách. Ngoài ra, bạn có thể đặt đồ nội thất trên thảm tatami, loại thảm truyền thống của Nhật.

Một cách khác là bạn có thể sử dụng đồ nội thất mang phong cách hiện đại với chất liệu gỗ, có đường nét rõ ràng và chiếu sáng ở các góc.

 

Màu sắc

Nhà đẹp kiểu Nhật thường được trang trí bằng những màu sắc tự nhiên, đến từ màu nâu của gỗ và màu xanh của cây cối. Màu xanh lá cây và các màu trung tính được sử dụng khắp nơi, tạo ra một không gian hiện đại, thoải mái và thư giãn.

{keywords}

Đừng quên thêm vào các loại cây của Nhật như bonsai và cây tre cũng như mang đến cho căn phòng thật nhiều ánh sáng thiên nhiên thông qua các ô cửa sổ lớn.

Cố gắng không để thứ gì chắn cửa sổ, nếu không bạn cần treo những tấm mành tre đơn giản lên.

 

Đồ nội thất bằng tre và gỗ

{keywords}

Những vật dụng bằng gỗ tự nhiên tạo cảm giác hài hòa cho không gian và là một phần không thể thiếu trong phong cách nội thất Á đông. Tre cũng là một yếu tố không thể thiếu – nó mang lại một không gian “rất Nhật” cho căn phòng.

 

Cửa trượt kiểu Nhật

{keywords}

Cửa trượt (Shoji) là một phần không thể thiếu trong các ngôi nhà Nhật vì nó thường nhỏ và tiết kiệm diện tích. Bạn cũng có thể sử dụng các phiên bản cửa trượt hiện đại để mang không gian Nhật Bản đến với ngôi nhà, dù chức năng của nó chỉ là tường trang trí.

Hy vọng bốn kiến thức nội thất phòng khách kiểu Nhật trên đây sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn thành công!

Ấn tượng với căn hộ phong cách homestay độc đáo ở Quảng Ninh

Ấn tượng với căn hộ phong cách homestay độc đáo ở Quảng Ninh

Căn hộ xinh xắn rộng 70m2 tại Quảng Ninh được thiết kế theo phong cách hiện đại với định hướng không gian mở.

Bếp màu xanh lá cho không gian nấu nướng đón Hè thêm mát mẻ

Bếp màu xanh lá cho không gian nấu nướng đón Hè thêm mát mẻ

Sẽ không hề có cảm giác nóng bức hay ngột ngạt khi đón nắng đầu hè nhờ vào cách làm mới không gian nấu nướng với gam màu dịu mát, xanh lá.

Những ý tưởng trồng cây ngay trong bếp vô cùng thú vị

Những ý tưởng trồng cây ngay trong bếp vô cùng thú vị

Những mảng xanh trong bếp còn có thể mang đến không khí trong lành và màu xanh vô cùng mát mắt cho góc nhỏ nấu nướng của gia đình.

Nhật Linh (tổng hợp)