- Nhiều người rất ưa chuộng nội thất phòng tắm tối giản kiểu Nhật Bản bởi sự đơn giản của nó.

Bí quyết phân chia không gian cho căn hộ nhỏ hoá rộng rãi, thoáng mát
5 loại cây hút ẩm, diệt nấm mốc cực tốt nhất định nên trồng trong nhà mùa này
Những xu hướng thiết kế phòng tắm được ưa chuộng nhất mùa Hè 2018

Sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi, những giờ phút nghỉ ngơi thư giãn trong nhà tắm vô cùng quan trọng. Vì vậy, bày trí phòng tắm nhằm mang lại sự thoải mái và dễ chịu là một ưu tiên hàng đầu trong thiết kế nhà cửa. Không gì có thể sánh được với phong cách tối giản của Nhật trong việc tạo nên không gian thư giãn và yên tĩnh. Nhà tắm của Nhật thường áp dụng phong cách tối giản với phương châm “càng ít càng nhiều”.

Vẻ đẹp không chỉ nằm ở sự tối giản và giản dị mà còn ở những thiết kế công thái học (khoa học về việc thiết kế máy móc, công cụ, máy tính và khu vực làm việc sao cho mọi người dễ tìm thấy chúng và thoải mái trong sử dụng) kết hợp các yếu tố thiên nhiên mang lại sự yên bình và dễ chịu.

 

Màu sắc

Hãy chọn một tông màu mang lại sự dễ chịu – màu nâu hoặc trung tính, giúp phòng tắm ấm áp và hấp dẫn hơn.

{keywords}

Hoặc, bạn cũng có thể sử dụng những màu tối hơn nhưng kết hợp với gỗ nhạt màu, đá tự nhiên hoặc các vật liệu có hoa văn để tạo nên sự sang trọng. Những màu sắc như vậy làm không gian trở nên dễ chịu và bình yên.

 

Những vật liệu tự nhiên

{keywords}

Người Nhật thường sử dụng gỗ và gạch lát bằng đá hoặc đá cẩm thạch trong nhà tắm. Phòng tắm nhỏ nhưng ấm áp và thú vị với gỗ tự nhiên tông màu ấm. Một số khác sử dụng bệ rửa bằng xi măng và sàn nhà lát đá được làm dịu đi với những chi tiết bằng gỗ. Hay phòng tắm tối giản với các chất liệu tự nhiên gỗ và tre kết hợp cùng xi măng. Bạn có thể dùng đá cuội để trang trí sàn nhà bằng cách đặt dưới bồn rửa tay và bồn tắm.

 

Bồn tắm và bồn rửa tay bằng gỗ

Nên kết hợp bồn tắm bằng gỗ với sàn nhà lát gỗ. Nếu có thể, hãy lắp đặt một chiếc bồn tắm bằng gỗ trong nhà tắm – nó sẽ giúp bạn có những giờ phút thư giãn thực sự thoải mái và biến phòng tắm của bạn thành một spa thu nhỏ.

{keywords}

Bồn tắm bằng gỗ và sàn nhà được lát gỗ cùng màu, kết hợp với tường và các thiết bị vệ sinh màu trắng mang lại sự lãng mạn, nhẹ nhàng

 

Cây cảnh

{keywords}

Bổ sung hoa hoặc cây cảnh trong phòng tắm sẽ tạo nên một không gian vô cùng dễ chịu - đừng quên nến thơm với mùi hương nhẹ nhàng để tăng thêm sự thoải và thư giãn.

Một vài nhành lan giả và một bức tranh trên tường giúp cho phòng tắm này trở nên hoàn hảo hơn.

Với tiêu chí đơn giản và tiện dụng, nội thất phòng tắm phong cách Nhật Bản thật sự là một nơi mang lại sự thoải mái và dễ chịu.

Căn hộ nhỏ đẹp khiến bạn chẳng muốn rời xa

Căn hộ nhỏ đẹp khiến bạn chẳng muốn rời xa

Bằng việc sử dụng tông màu tươi tắn, căn hộ của vợ chồng trẻ tạo cảm giác năng động, trẻ trung vào ban ngày và mát mẻ vào ban đêm.

Nhà đẹp với ý tưởng cải tạo nội thất gara cũ

Nhà đẹp với ý tưởng cải tạo nội thất gara cũ

Những ngôi nhà bị bỏ hoang mục nát và cũ kỹ sẽ biến thành những không gian sống đầy tiện ích và đẹp nhờ cải tạo nội thất ấn tượng.

Ấn tượng với căn hộ phong cách homestay độc đáo ở Quảng Ninh

Ấn tượng với căn hộ phong cách homestay độc đáo ở Quảng Ninh

Căn hộ xinh xắn rộng 70m2 tại Quảng Ninh được thiết kế theo phong cách hiện đại với định hướng không gian mở.

Nhật Linh (tổng hợp)