- Làm thế nào để thiết kế nội thất phòng khách đẹp, tạo nên nét độc đáo, mới lạ và sang trọng cho cả căn nhà của bạn?

1. Chọn chất liệu làm đồ nội thất

Lựa chọn chất liệu của nội thất phù hợp với phong cách phòng khách mà bạn đã chọn sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp của phòng khách của gia đình bạn.

Đồng thời, lựa chọn chất liệu nội thất phù hợp với túi tiền của bạn sẽ giúp tiết kiệm được khoản tiền đáng kể.

{keywords}

2. Chọn màu sắc trong thiết kế nội thất phòng khách

Có 2 tông màu khác nhau mà bạn nên sử dụng trong thiết kế nội thất phòng khách: màu chủ đạo và màu trang trí.

Bạn nên chọn màu chủ đạo theo sở thích hay ý tưởng của mình, màu này chính là màu nổi bật của cả căn phòng nên bạn hãy suy nghĩ kỹ trước khi quyết định nó nhé.

Màu thứ hai là màu trang trí. Là màu phụ đạo cho tông màu mà bạn đã chọn, bạn cần phải biết cách hòa hợp giữa các màu với nhau để có được không gian cân bằng, hài hòa nhất.

{keywords}

3. Cách bố trí nội thất phòng khách

Cách bố trí nội thất phòng khách cũng rất quan trọng. Bạn phải bố trí nội thất sao cho vừa thuận tiện di chuyển cho mọi người trong gia đình, vừa tạo được không gian hài hòa.

Hơn nữa, nó cũng phải cân đối với phong cách thiết kế chung của tổng thể ngôi nhà.

Các nguyên tắc bố trí nội thất phòng khách mà bạn có thể tham khảo:

- Vị trí của cánh cửa ra vào phòng khách: Khoảng cách giữa các cánh cửa phải rộng rãi, thoải mái, tuyệt đối không đặt các nội thất khác dẫn đến ngăn cản lối đi. Nếu chỉ có một cánh cửa để ra vào phòng khách, bạn nên đặt bộ sofa gần ngay cửa, điều đó sẽ khiến cho quý khách nhà bạn cảm thấy thoải mái hơn nhiều.

- Sắp đặt các đồ vật chủ đạo trong phòng cho hợp lý: Bạn nên tạo khoảng cách giữa các ghế với nhau, hoặc giữa các ghế với bộ sofa. Khoảng cách giữa kệ đặt ti vi và bộ sofa cũng cần được đo đạc cẩn thận.

- Chiếc sofa sẽ phù hợp với bức tường dài: Điều này không chỉ tạo sự hài hòa cho căn phòng, mà còn tiết kiệm diện tích để đặt các đồ nội thất khác.

- Sự cân bằng của phòng khách: Điều này thể hiện ở cả việc sắp xếp nội thất và cả kích cỡ của đồ nội thất. Cần phân bố vị trí của đồ đạc hợp lí để không làm mất đi vẻ hài hòa của căn phòng.

4. Ánh sáng của phòng khách

Ánh sáng là yếu tố then chốt của bất kỳ không gian nào. Sử dụng ánh sáng phù hợp cho phòng khách nhà bạn sẽ làm cho không gian này trở nên thoáng đãng và tràn đầy sức sống.

{keywords}

Dựa vào thiết kế, diện tích để bạn có thể lựa chọn ánh sáng phù hợp cho căn phòng nhà mình. Bạn có thể sử dụng đèn chùm, đèn LED hoặc thậm chí là sử dụng ánh sáng thiên nhiên từ bên ngoài.

Trên đây là những mẹo nhỏ có thể giúp bạn thiết kế nội thất phòng khách nhà đẹp, tinh tế, sang trọng và mang phong cách riêng của mình.

Thành Luân (tổng hợp)

10 xu hướng nội thất sẽ sốt "xình xịch" năm 2018

10 xu hướng nội thất sẽ sốt "xình xịch" năm 2018

Dưới đây là 10 xu hướng nội thất sẽ lên ngôi năm 2018.

Xu hướng nội thất sẽ hot 'rần rần' khiến gia chủ mê mẩn

Xu hướng nội thất sẽ hot 'rần rần' khiến gia chủ mê mẩn

Các chuyên gia đã dự đoán màu tím hoa oải hương sẽ trở thành xu hướng nội thất hot nhất trong năm 2018.

Nên chọn căn hộ bàn giao thô hay hoàn thiện nội thất?

Nên chọn căn hộ bàn giao thô hay hoàn thiện nội thất?

Nhiều khách hàng vẫn đang băn khoăn không biết nên chọn mua căn hộ chung cư được bàn giao thô hay căn hộ chung cư đã hoàn thiện?