Nhờ lựa chọn giống phù hợp và chăm sóc kĩ lưỡng nên vườn rau nhỏ nhà chị Minh luôn xanh tốt.

Sống tại thành phố biển Nha Trang xinh đẹp, nhưng rau xanh lại khá đắt đỏ, nên chị Minh (28 tuổi) đã dành sân thượng 16m2 nhà mình để trồng rau. Ban đầu chị Minh chỉ định trồng một vài thùng xốp để cho con trai ăn dặm. Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn trồng chị thấy mình thật sự yêu thích công việc trồng và chăm sóc rau xanh nên chị đã dành nửa sân thượng trống để trồng rau cho cả nhà ăn.

{keywords}
Chị Minh - nữ chủ nhân vườn rau thành phố biển Nha Trang.
{keywords}
Chị tận dụng sọt đựng hoa quả và thùng xốp để trồng rau trên sân thượng nhà mình.
{keywords}
 
{keywords}
Bí ngồi hay còn gọi là bí Nhật Bản dễ trồng, dễ chăm sóc và sai quả.
{keywords}
 
{keywords}
Rau mùi lên xanh tốt nhờ bàn tay gieo trồng khéo của nữ chủ nhân.
{keywords}
Mồng tơi xanh mướt.
{keywords}
Giá thể trồng được chị Minh chuẩn bị vô cùng cẩn thận phù hợp với từng loại rau nên rau phát triển tốt, ít sâu bệnh.
{keywords}
Rau cải.
{keywords}
Chị Minh chủ yếu dùng phân bón hữu cơ để bón cho rau vừa an toàn vừa tốt đất.

Vì ở thành phố, nên chị Minh tận dụng thùng xốp trồng rau. Để có đất trồng khi thì chị đi xin đồng nghiệp, khi thì chị mua đất. Theo chị Minh: "Giống rau phải là loại thuần chủng, mình không sử dụng các loại giống đột biến gien, tuy năng suất nhưng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của gia đình mình. Phân bón cũng nên sử dụng phân hữu cơ nên hạn chế và tốt nhất là không sử dụng phân hóa học. Phân hóa học khiến đất dễ bị bạc màu".

Chị thường mua giống cây ở viện giống cây trồng, nếu thời tiết thất thường, không mát mẻ, nhiều nắng hoặc mưa nhiều quá nên trồng những giống cây của Nhật như rau ngót Nhật, bí Nhật, rau má Nhật... Các loại rau này rất dễ trồng, có khả năng thích nghi với mọi thời tiết và phát triển tốt cho năng suất cao.

{keywords}
 
{keywords}
Theo chị Minh nên trồng những giống cây đến từ đất nước Nhật như rau ngót, rau má, bí của Nhật sẽ dễ chăm sóc và cây dễ dàng thích nghi với mọi điều kiện thời tiết.

 

{keywords}
 
{keywords}
Mảnh vườn nhỏ nhưng có đủ các loại rau.

 

{keywords}
 
{keywords}
Không bỏ phí một chút diện tích nào, chị tận dụng trồng rau xen kẽ vào các khoảng đất trống. Rau má để được trồng cùng một hộp xốp với bí Nhật Bản.

Nhờ lựa chọn giống phù hợp và chăm sóc kĩ lưỡng nên vườn rau nhỏ nhà chị Minh luôn xanh tốt. Chị nhẹ nhàng tâm sự: "Mình rất vui khi mảnh vườn bé nhưng có đủ rau ăn cho cả nhà. Bây giờ mình hoàn toàn có thể yên tâm bữa cơm gia đình ngon hơn và thật sự an toàn. Với mình mỗi ngày được chăm sóc vườn rau là những giây phút cảm thấy rất thư thái và thoải mái. Mọi bộn bề thật sự đã lùi sau cánh cửa."

Theo Em đẹp

Các ý tưởng trồng cây xanh cực chất trong nhà

Các ý tưởng trồng cây xanh cực chất trong nhà

Những ý tưởng sáng tạo, biết tận dụng những vật chẳng ai ngờ tới, các bạn sẽ tạo ra những khoảng xanh trong nhà cực chất!

Sửng sốt trước độ choáng ngợp của vườn hoa tự nhiên khổng lồ đẹp nhất thế giới ở Dubai

Sửng sốt trước độ choáng ngợp của vườn hoa tự nhiên khổng lồ đẹp nhất thế giới ở Dubai

Khu vườn khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng bởi có đến 109 triệu bông hoa được sắp đặt kì công thành những tuyệt tác đẹp choáng ngợp giữa vùng đất sa mạc khô cằn.

Ý tưởng thiết kế độc đáo cho khu vườn

Ý tưởng thiết kế độc đáo cho khu vườn

Không gian xanh mát cùng những trang trí độc đáo, sáng tạo nơi khu vườn sẽ là nơi thư giãn cho bạn và cả gia đình.