- Cây phát tài còn có tên gọi là cây phất dụ hay được trưng bày trong nhà ở, nơi làm việc. Vậy nó mang ý nghĩa gì trong phong thủy.

Cách sắp xếp phong thủy phòng ngủ khiến chồng yêu bạn hết mực
Cách bố trí phòng học hợp phong thủy cho trẻ chăm ngoan, học giỏi
Mách bạn cách bố trí bàn ăn hợp phong thủy

{keywords}

Cây phát tài có có nguồn gốc Tây Phi, Tanzania và Zambia hiện nay rất phổ biến ở khắp mọi nơi. Tại Việt Nam có khoảng 20 loại cây thuộc dòng họ phất dụ, hầu hết các loại phất dụ trong phong thủy đều có ý nghĩa mang lại may mắn, tiền tài.

Cây phát tài có sức sống mãnh liệt dù trong điều kiện hoàn cảnh khắc nghiệt nhưng thân cây vẫn phát triển hiên ngang. Cây phát tài có lá xoè rộng màu xanh, thường có chiều dài 1m, rộng 10cm nếu trồng bên ngoài, cây tươi tốt, tràn đầy năng lượng, thân cây phát tài có nhiều đốt, bên trong rỗng.

Loại cây này chỉ nên đặt chậu nhỏ trong nhà bởi vì cây phát tài không tốt cho sức khỏe. Cây phát tài nở hoa vào cuối năm, trong thời tiết se lạnh, hoa nở thành chùm, có hương thơm ngát.

Theo phong thủy thì cây phát tài thuộc hành Mộc, nên thích hợp trồng cây ở phía Đông, Đông Nam của căn nhà. Loại cây này mang lại may mắn, cho không gian bình yên, đem tiền tài, phúc lộc đến với gia chủ. Giúp tinh thần của gia chủ luôn thư thái, thoải mái, năng lượng dồi dào. Với hướng Bắc cây này giúp cuộc sống, công việc gặp nhiều may mắn, suôn sẻ, thuận lợi. Cây không thích hợp đặt cây hướng Tây, Tây Nam. Chọn nơi thoáng mát, có thể hấp thụ ánh sáng tự nhiên.

Cây phát tài rất dễ chăm sóc, có sức sống tốt tuy vậy vẫn cần chú ý chăm sóc cây, tỉa cành, lá và thay nước. Chọn mua cây phải xem cây nào xanh tốt, dáng cao, khỏe khoắn, các tán lá vươn lên sẽ giúp gia chủ vượng khí, vượng tài.

Khi mua cây phát tài, người ta thường mua theo số lượng cành với ý nghĩa phong thủy khác nhau:

  • 2 cành – tượng trưng cho tình yêu
  • 3 cành – biểu tượng của hạnh phúc
  • 5 cành – tượng trưng cho sức khỏe
  • 8 cành – biểu tượng cho phúc lộc
  • 9 cành – biểu tượng của may mắn

Cây phát tài nên đặt ở phòng khách vì đây là vị trí đem lại tài lộc, may mắn. Vẻ bề ngoài của cây rất đẹp khi đặt trong phòng khách giúp trang trí nội thất. Bạn cũng có thể chọn đặt cây trong hành lang vì hành lang có khoảng không gian rộng, cây dễ phát triển tươi tốt, vừa giúp làm đẹp mỹ quan lại giúp thanh lọc không khí cải thiện không gian sống trong lành hơn, đem đến sức khỏe tốt cho gia chủ. Ngoài ra, bàn làm việc cũng là vị trí tốt để đặt cây phát thì, nó sẽ giúp cho công việc của gia chủ phát triển thuận lợi, đường công danh sự nghiệp được suôn sẻ. Cây phát tài dễ thích nghi ở các điều kiện môi trường khác nhau nên cây vẫn có thể sống trong môi trường ít ánh sáng trong phòng làm việc, trong nhà

Tuy nhiên, bạn cũng nên chăm sóc cây phát tài một tí. Khi để cây ở trong phòng kín lâu ngày cây sẽ không được xanh tốt mà lá sẽ bị ngả màu hơn vàng, khi chạm vào lá sẽ có cảm giác khô và mỏng, không tươi tốt như ban đầu vì thiếu ánh sáng mặt trời. Để khắc phục điều này thỉnh thoảng bạn dời cây đến những chỗ để cây như ban công, cửa sổ để giúp cây có thể đón được ánh nắng mặt trời.

Một lưu ý nhỏ khi đặt cây trong không gian có máy lạnh cần theo dõi cây thường xuyên vì nếu hơi ẩm để lâu sẽ xuất hiện nấm ở cuống cây có màu trắng lốm đốm có thể lấy khăn lau đi, hoặc dùng bình xịt nước pha với nước rửa bát loãng để diệt nấm. Không nên đặt trong phòng ngủ vì cây có thể hút hết oxi gây hại đến sức khỏe mọi người.

Hy vọng bài viết có thể giúp bạn có thêm nhiều kiến thức phong thủy về loại cây phát tài cũng như lý do nhiều người thích chưng loại cây này.

Trang trí nhà mùa Đông ấm áp và sinh động nhờ giấy dán tường

Trang trí nhà mùa Đông ấm áp và sinh động nhờ giấy dán tường

Giấy dán tường không làm chức năng dán cho một bức tường nhưng vẫn có thể giúp ngôi nhà đẹp hơn những gì bạn nghĩ nếu khám phá ra thật nhiều ý tưởng thú vị.

10 mẫu nhà phố đẹp mê hồn lên ngôi cuối năm 2017

10 mẫu nhà phố đẹp mê hồn lên ngôi cuối năm 2017

Cuối năm 2017, xu hướng nhà phố thiên về kiến trúc đơn giản, sang trọng và đáp ứng mọi chức năng của cuộc sống hiện đại.

Cách sắp xếp phong thủy phòng ngủ khiến chồng yêu bạn hết mực

Cách sắp xếp phong thủy phòng ngủ khiến chồng yêu bạn hết mực

Phong thủy phòng ngủ luôn rất quan trọng. Dưới đây là những lưu ý về phong thủy giúp vợ chồng bạn luôn nồng nàn tình yêu, chồng sẽ yêu chiều bạn hết mực.

Nhật Linh (tổng hợp)