Đà Nẵng sẽ hạn chế xây dựng chung cư cao tầng trong các khu dân cư hiện hữu, trong các khu đất nhỏ hơn 1.200m2.

Sở Xây dựng Thành phố Đà Nẵng vừa có thông cáo báo chí về Công tác quy hoạch, cấp phép công trình cao tầng trên địa bàn thành phố.


Theo đó, đối với các khu vực chưa có thiết kế đô thị, hoặc chưa có quy hoạch chi tiết, Sở Xây dựng tham mưu cho UBND thành phố hạn chế tầng cao của công trình trên các trục đường có mặt đường nhỏ. Cụ thể: Đường dưới 5,5m không có vỉa hè không được xây dựng các công trình thương mại, dịch vụ; đường có quy hoạch lòng đường 5,5m được xây dựng tối đa 10 tầng; đường có quy hoạch từ 5,5m đến dưới 10,5m được xây dựng tối đa 12 tầng.

{keywords}
Đà Nẵng sẽ hạn chế xây dựng chung cư cao tầng trong các khu dân cư hiện hữu, trong các khu đất nhỏ hơn 1.200m2.


Riêng với đường đôi và đường trên 10,5m lòng đường được phép xây dựng chiều cao công trình theo chiều rộng mặt tiền của lô đất. Cụ thể: mặt tiền từ 4,5m – dưới 6m chiều cao tối đa là 9 tầng; từ 6m – dưới 9m tối đa là 10 tầng; từ 9 – 12m tối đa là 12 tầng; từ 12 – 15m tối đa là 15 tầng và từ 15 – 25m tối đa từ 21 – 26 tầng.


Đối với khu đất có mặt tiền rộng hơn thì thành phố sẽ xem xét từng trường hợp cụ thể để quyết định.


Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng cho biết để tăng cường hiệu quả trong công tác quản lý quy hoạch, cấp phép xây dựng công trình trong thời gian tới, Sở đã xin ý kiến của UBND thành phố thực hiện một số nội dung, trong đó Sở sẽ phối hợp với các đơn vị tư vấn lập thiết kế đô thị tại trung tâm thành phố.


Trong lúc chưa có thiết kế đô thị được phê duyệt, tại các khu vực chưa có quy hoạch chi tiết, khi đề nghị xây dựng công trình cao tầng thì chủ đầu tư phải tổ chức lập quy hoạch chi tiết, đánh giá kỹ thuật về điều kiện hạ tầng, có cam kết chi trả kinh phí và đầu tư hạ tầng bổ sung nếu cần trước khi cho phép xây dựng công trình từ 9 tầng trở lên.


Đặc biệt, Sở Xây dựng Đà Nẵng yêu cầu thực hiện đúng quy định của Quyết định số 2000/QĐ-UBND ngày 30/01/2018 của UBND thành phố Đà Nẵng ban hành quy định quản lý theo đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050.


Trong đó, thành phố sẽ hạn chế phát triển kiến trúc cao tầng trong khu dân cư hiện hữu, trên các tuyến đường có lộ giới nhỏ hơn 20m và hạn chế xây dựng chung cư cao tầng trong các khu dân cư hiện hữu, trong các khu đất nhỏ hơn 1.200m2.


Hồng Khanh

Nhiều sai phạm Nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng chưa được khắc phục

Nhiều sai phạm Nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng chưa được khắc phục

Nhiều sai phạm tại dự án Nhà ga hành khách Quốc tế- Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng chưa khắc phục

Đà Nẵng nghiên cứu làm đường hầm ven biển chống ùn tắc

Đà Nẵng nghiên cứu làm đường hầm ven biển chống ùn tắc

Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đề nghị TP nghiên cứu làm đường hầm dưới đường Võ Nguyên Giáp để chống ùn tắc.

Hàng loạt sai phạm tại dự án nhà ga quốc tế Đà Nẵng

Hàng loạt sai phạm tại dự án nhà ga quốc tế Đà Nẵng

Dự án nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng với tổng mức đầu tư lên tới 3.500 tỷ đồng đã để xảy ra nhiều sai phạm.