Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc tuyên bố lực lượng vũ trang nước này chưa bao giờ hậu thuẫn các vụ tấn công tin tặc, đồng thời chỉ trích báo cáo của công ty an ninh mạng Mandiant Corp của Mỹ là vô căn cứ cả về thực tế lẫn cơ sở pháp lý.

Ông Cảnh Nhạn Sinh. Ảnh: china.org.cn
Trong một tuyên bố trên mạng ngày 20/2, người phát ngôn Cảnh Nhạn Sinh nhấn mạnh luật pháp Trung Quốc nghiêm cấm mọi hoạt động xâm phạm an ninh mạng và Chính phủ Trung Quốc luôn trừng trị thẳng tay tội phạm mạng.

Theo ông Cảnh Nhạn Sinh, báo cáo của Madiant là thiếu căn cứ do "chỉ dựa trên kết nối IP để kết luận rằng các vụ tấn công mạng bắt nguồn từ Trung Quốc".

Ông cho rằng tấn công mạng có tính chất xuyên quốc gia, nặc danh và phi pháp do nguồn gốc tin tặc rất khó xác định. Do đó, việc công bố những báo cáo về vấn đề này là không có ý nghĩa.

Trước đó, hôm 18/2, công ty an ninh mạng Mandiant đã công bố báo cáo dài 74 trang, trong đó cho rằng một nhóm tin tặc có quan hệ với Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) là thủ phạm tấn công, đánh cắp các dữ liệu trong hệ thống máy tính của 141 công ty và 20 tổ chức trên toàn thế giới trong vòng 7 năm qua.

Theo TTXVN