- Cuối tuần tới,  Bộ trưởng Giáo dục - Đào tạo Phạm Vũ Luận  và Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình sẽ trả lời chất vấn tại Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận từng đăng đàn tại QH vào kỳ họp thứ 2. Ảnh: Minh Thăng

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận sẽ trả lời chất vấn liên quan đến giải pháp của Bộ để thực hiện chủ trương “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo”.

Ông Luận cũng sẽ giải đáp các vấn đề về chương trình hành động cụ thể để khắc phục tình trạng “dạy thêm, học thêm” và “bệnh thành tích” trong ngành. Giải pháp khắc phục tình hình sinh viên tốt nghiệp không tìm được việc làm hoặc làm việc trái chuyên ngành được đào tạo; chất lượng đào tạo chưa đạt yêu cầu của đơn vị tuyển dụng.

Chia lửa với ông Luận là Bộ trưởng các Bộ Kế hoạch - Đầu tư, Nội vụ, Tài chính.

Trong khi đó, các nhóm vấn đề được dành cho Chánh án Trương Hòa Bình là giải pháp khắc phục hạn chế về trình độ chuyên môn, kinh nghiệm công tác, tinh thần trách nhiệm của một bộ phận thẩm phán, hội thẩm nhân dân ở tòa án các địa phương làm ảnh hưởng đến chất lượng công tác xét xử.

Công tác chỉ đạo, hướng dẫn xét xử của tòa án nhân dân tối cao đối với tòa án nhân dân các cấp, biện pháp tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm hạn chế tiêu cực trong công tác xét xử cũng là nội dung Chánh án sẽ trả lời tại phiên này.

Bộ trưởng các Bộ: Nội vụ, Công an, Viện trưởng VKSNDTC, Tổng Thanh tra Chính phủ sẽ tham gia giải trình làm rõ thêm những vấn đề có liên quan.

Phiên chất vấn diễn ra trong trọn ngày 22/3, được phát thanh, truyền hình trực tiếp, đồng thời kết nối truyền hình trực tuyến với 63 đoàn đại biểu Quốc hội.

Lê Nhung