- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh đã chấp thuận cho ông Trần Khiêu - Chủ tịch tỉnh được nghỉ hưu theo diện chính sách.

>> Chủ tịch tỉnh Trà Vinh xin nghỉ hưu sớm 

Chiều17/4, Ban thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh đã tổ chức cuộc họp lấy ý kiến xung quanh đơn xin nghỉ việc theo chính sách của ông Trần Khiêu.

Theo ông Trần Bình Trọng, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh Trà Vinh, ngày 25/3, ông Trần Khiêu đã ký đơn xin nghỉ việc. Tuy nhiên thời điểm nào Tỉnh ủy nhận được đơn thì chưa nắm rõ.

{keywords}
Ông Trần Khiêu - Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho nghỉ hưu theo diện chính sách

Trong đơn, ông Trần Khiêu trình bày muốn được nghỉ việc theo diện chính sách với lý do sức khỏe yếu, nhiều tuổi, thương binh và mất sức lao động 45%.

Ông Trọng cho biết, ông Khiêu sinh tháng 10/1954, theo quy định ông sẽ về hưu tháng 10/2014. Ông Khiêu chỉ gửi đơn xin nghỉ việc, ngoài ra không gửi giấy tờ nào liên quan.

Cũng theo Ban thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh, sáng 17/4, Ban Thường vụ đã thống nhất với 14/14 phiếu đồng ý cho ông Trần Khiêu nghỉ theo diện chính sách, thôi giữ chức vụ Phó Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh.

Chiều cùng ngày, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh cũng đã chấp thuận ý kiến cho ông Trần Khiêu nghỉ theo diện chính sách, với số phiếu 46/47 đồng ý.

Trả lời VietNamNet lý do ông Trần Khiêu nghỉ việc có liên quan đến vụ lùm xùm vừa qua với bà Trần Hồng Ly - phó phòng quản lý doanh nghiệp, ban quản lý Khu kinh tế Trà Vinh, ông Trọng cho biết, khi nhận được đơn nghỉ việc của ông Trần Khiêu, tất cả mọi người đều thống nhất cho nghỉ vì lý do sức khỏe.

“Vấn đề các mối quan hệ và dư luận đồn đoán, chúng tôi có đề cập để đồng chí rút kinh nghiệm và không có kết luận” - ông Trọng cho hay.

Quốc Huy - Thọ Đức