Ngày 3/7, Bộ Quốc phòng tổ chức lễ bàn giao Lữ đoàn Không quân 954 từ Quân chủng PK-KQ về Quân chủng Hải quân và công bố quyết định thành lập Trung đoàn trực thăng 930, thuộc Sư đoàn 372 (Quân chủng PK-KQ).

Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam cùng lãnh đạo chỉ huy Quân chủng Hải quân, Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ tư lệnh Quân khu 5 và UBND TP Đà Nẵng tới dự.

Lữ đoàn Không quân 954 được bàn giao về Quân chủng Hải quân theo quyết định ngày 25/6 của Bộ trưởng Quốc phòng. Trước đó, Bộ trưởng đã ký quyết định về việc tổ chức lại Trung đoàn Không quân 954 thành Lữ đoàn Không quân 954. Lữ đoàn Không quân Hải quân 954 có thể thực hiện được các nhiệm vụ: Tác chiến săn ngầm; vận tải quân sự; trinh sát, quan sát trên không, trên mặt đất, trên mặt nước; tìm kiếm cứu nạn trên biển, trên đất liền và cứu hộ, cứu nạn và phòng chống bão lụt.

{keywords}

Trung tướng Võ Văn Tuấn cùng các đại biểu tham quan Trung đoàn Không quân Hải quân 930

Sau khi được thành lập, Trung đoàn Trực thăng 930 có nhiệm vụ bay quan sát; trinh sát chỉ thị mục tiêu trên không, mặt đất và mặt nước; làm nhiệm vụ vận tải quân sự khu vực miền Trung - Tây Nguyên và Nam Vịnh Bắc Bộ; bay chuyên cơ phục vụ các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Quân đội; tham gia tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn, phòng chống lụt bão; sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ hiệp đồng tác chiến chi viện hỏa lực đường không cho các lực lượng quân binh chủng khi có lệnh; tổ chức huấn luyện bay chuyển loại cho học viên phi công trực thăng của trường Sĩ quân Không quân…

Theo Quân đội nhân dân