- TP.HCM quyết định đình chỉ chức vụ của 8 lãnh đạo nhận lương khủng ở 4 công ty công ích: Thoát nước đô thị, Chiếu sáng công cộng, Công trình giao thông Sài Gòn và Công viên cây xanh.

>> Toàn cảnh: Tôi muốn sống bằng lương

Hôm nay (4/9), Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Thân Thị Thư cho hay, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Đua và Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín vừa ký quyết định đình chỉ chức vụ đối với 8 cá nhân liên quan đến nhân liên quan đến sai phạm về tiền lương tại 4 doanh nghiệp công ích trên địa bàn TP.

{keywords}

Giám đốc công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh TP.HCM Trần Thiện Hà là một trong 8 lãnh đạo bị đình chỉ chức vụ

 

8 cá nhân bị đình chỉ chức vụ để tiến hành kiểm điểm gồm các ông: Nguyễn Trọng Luyện - Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị, Lê Thanh Sơn - Giám đốc, Trần Trọng Huệ - Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty TNHH MTV Chiếu sáng công cộng, Trần Minh Hùng - Giám đốc, Nguyễn Nhật Tấn - Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty TNHH MTV Công trình giao thông Sài Gòn, Phạm Văn Vĩnh - Giám đốc, Phạm Văn Hiếu - Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty TNHH MTV Công viên cây xanh và Trần Thiện Hà - Giám đốc.

Ngoài các cá nhân trên, tập thể đảng ủy, thành viên Hội đồng thành viên, các phó giám đốc, kế toán trưởng, và các cán bộ đảng viên khác có liên quan cũng bị kiểm điểm làm rõ sai phạm trong vụ lương khủng. Việc kiểm điểm sẽ kết thúc trước ngày 12/9.

Theo nhận định của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM, tại các công ty công ích này đã có những sai phạm gây hậu quả rất nghiêm trọng như: Ký hợp đồng sai quy định của luật Lao động để tước đoạt quyền lợi của người lao động, chia tiền lương cho lãnh đạo doanh nghiệp cao bất thường và bất bình đẳng, số lao động thấp hơn nhiều so với thực tế.

Theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, trước mắt sẽ xử lý thu hồi ngay, đầy đủ số tiền đã chi sai nguyên tắc để nộp vào ngân sách và sau đó sẽ dùng khoản tiền thu hồi này để thanh toán cho người lao động theo đúng chính sách, chế độ quy định.

Ban Thường vụ Thành ủy khẳng định, việc tiến hành kiểm điểm các cá nhân có liên quan để xử nghiêm minh, đúng pháp luật, đúng người đúng tội, trả lại sự công bằng cho người lao động.

Ngoài ra, bà Thân Thị Thư cho biết, lãnh đạo TP cũng đã thành lập 4 tổ công tác tiến hành thanh tra toàn diện tất cả các công ty công ích trên địa bàn thành phố. Việc thanh tra sẽ kết thúc vào cuối tháng 9.

Tá Lâm