- Số lượng người đang kiên nhẫn xếp hàng dưới nắng sáng nay (7/10) chờ đến lượt vào ngôi nhà 30 Hoàng Diệu của gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã lên đến hàng trăm nghìn, đông gấp nhiều lần so với chiều qua.

{keywords}

Hàng trăm nghìn người đang kiên nhẫn xếp hàng dưới nắng chờ đến lượt vào ngôi nhà 30 Hoàng Diệu của gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Toàn bộ đường Điện Biên Phủ, Hoàng Diệu cho đến Lăng Bác đang quá tải.

{keywords}

So với chiều qua, sáng nay, số lượng người đến viếng Đại tướng tại nhà riêng tăng gấp nhiều lần, lên đến hàng trăm nghìn người. Xếp hàng đôi dài nhiều km, cho đến khu vực trước nhà 30 Hoàng Diệu là hàng tư, nhưng hoàn toàn trong trật tự. Ai cũng muốn tỏ lòng thương tiếc, kính trọng, biết ơn đối với vị tướng lẫy lừng của dân tộc.

{keywords}

"Người đông thế này chúng tôi biết chắc chắn hôm nay sẽ không vào được nhà Cụ, nhưng chúng tôi sẽ đứng đây chờ, chỉ cần nhìn thấy cửa nhà Cụ chúng tôi cũng nhẹ lòng", hai bác Long - Hiền, người Hà Nội cho biết. Tuổi đã cao, hai vợ chồng bác dắt tay nhau đến đây từ 7h sáng nhưng hàng người đã kéo dài trước khi các bác đến.

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords}

Những người trẻ hơn thì cố gắng trèo lên lan can cửa sắt nhìn vào trong ngôi nhà, nơi những người đến sớm hơn đã may mắn vào được để tiễn biệt vị tướng của lòng mình. Không có chen lấn, xô đẩy, không ồn ào, tất cả đều bảo nhau "Vì ông là Đại tướng của nhân dân nên mới đông thế này". 

{keywords}

 

{keywords}

Giao thông quá tải, lực lượng cảnh sát giao thông, an ninh các phường ... được huy động đông đảo. Cửa nhà Đại tướng đã phải đóng lại, thỉnh thoảng lại mở hé cho 1-2 người ra và cũng từng ấy người bước vào. Đến 10h sáng, lực lượng giữ an ninh buộc phải chặn đoạn đường trước nhà 30 Hoàng Diệu.

{keywords}

Những người may mắn vào viếng đi ra đều mang theo một tấm danh thiếp nhỏ, một nửa in lá cờ đỏ sao vàng, nửa kia in ảnh Đại tướng, ở dưới là dòng chữ "Đừng bao giờ quên cái gốc của mình là từ nhân dân mà ra. Ở bất cứ nơi đâu, ở bất cứ hoàn cảnh nào cũng đừng phụ tấm lòng trông đợi của nhân dân". 

{keywords}

 

{keywords}

  {keywords}

Toàn bộ khu di tích Hoàng Thành Thăng Long, bà con đến viếng Đại tướng gửi xe miễn phí. Hội Chữ thập đỏ phường Điện Biên cũng cung cấp nước miễn phí cho bà con. 
{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords}

{keywords}

 

{keywords}

  {keywords}

{keywords}

Từ hôm nay cho đến thứ sáu 11/10, gia đình Đại tướng mở cửa nhà số 30 Hoàng Diệu buổi sáng từ 8h đến 11h30, chiều từ 14h đến 18h.

X.Linh - P.Hải - M.Thăng - H.Nhì - M.Quang