- Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, không ai có thể lường được tội ác của bác sĩ Tường để mà đến giám sát 24/24h. Giám đốc BV Bạch Mai không thể làm việc ấy, chủ tịch phường cũng vậy.

- Bí thư nhìn nhận vấn đề trách nhiệm trong vụ việc tại Thẩm mỹ viện Cát Tường như thế nào?

Vụ việc xảy ra thuộc trách nhiệm của rất nhiều bên liên quan, từ cơ quan cấp phép, cơ quan giám sát việc cấp phép ấy có thực hiện đúng hay không, đến cơ quan quản lý cán bộ, nhân viên làm thêm bên ngoài... Mỗi bên đều có trách nhiệm.

{keywords}
Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị (phải) tại phiên thảo luận tổ chiều 1/11. Ảnh: Lê Anh Dũng

Toàn bộ vụ việc này mang tính cá biệt, bất ngờ, bất thường, nên xem xét nó cũng phải dưới góc độ một vụ việc rất hãn hữu. Không nên lấy một vụ cá biệt này để quy trách nhiệm cho Bộ Y tế, thành phố Hà Nội, thậm chí cũng không thể quy toàn bộ trách nhiệm này cho phường.

Bởi vì chủ tịch hay phó chủ tịch một phường còn quản lý rất nhiều việc khác, không chỉ mỗi việc này.

Không ai có thể lường được ông bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường lại đi làm cái việc ấy để mà đến giám sát 24/24 giờ. Giám đốc bệnh viện Bạch Mai không thể làm việc ấy, chủ tịch phường cũng không thể làm việc ấy, và muốn cũng không làm nổi.

Người gây ra hậu quả trên thực tế đang chuẩn bị được đưa ra xử lý trước pháp luật. Cho nên, người bị xử lý đúng địa chỉ nhất, đích đáng nhất chính là bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường. Không thể nhân vụ việc này để bảo phải kỷ luật từ Bộ đến Sở đến phường được.

Còn những người khác chịu trách nhiệm ở mức độ, như rút kinh nghiệm từng cấp một, rà soát lại cơ chế chính sách, quy định ngay về phương tiện, đội ngũ, máy móc... của các cơ sở dịch vụ làm đẹp chứ không để dễ dãi như hiện nay.

 Lâm ghi