- Không chỉ có các tỉnh, nhiều huyện cũng xây dựng trụ sở hoành tráng. Trụ sở to hay nhỏ không quan trọng bằng việc con người trong trụ sở ấy có làm việc vì dân, nghĩ cho dân.

Chuyện đầu tư dàn trải, lãng phí, "cứ nghĩ ra là làm" đang nóng ở diễn đàn QH khi nói về dự luật Đầu tư công. Trước đó, tại một phiên họp của Thường vụ QH hồi tháng 9, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Ksor Phước đã phản ánh ở nhiều tỉnh, các tòa nhà trụ sở rộng mênh mông, lộng lẫy như cung điện.

Tuyến bài của VietNamNet về trụ sở các tỉnh sau phát biểu của ông Ksor Phước sau đó đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi.

Có độc giả đồng ý với việc đầu tư xây dựng một trụ sở UBND đẹp hoành tráng, xứng tầm với sự phát triển của tỉnh.

Nhưng cũng có nhiều người cho rằng, trụ sở hoa lệ gây nên xa cách với dân, khiến dân không dám vào. Trong khi trường học tồi tàn, trạm y tế xuống cấp, dân mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo không có tiền chữa trị thì xây dựng trụ sở lớn là quá lãng phí.

Nhiều độc giả khẳng định, trụ sở to hay nhỏ không quan trọng bằng chất lượng con người trong bộ máy công quyền nơi trụ sở đó, con người trong trụ sở ấy có làm việc vì dân, nghĩ cho dân. Trụ sở ấy có phù hợp với thực tế phát triển của địa phương và của đất nước nói chung hay không?

Thêm một số hình ảnh gửi tới bạn đọc về trụ sở một số tỉnh, huyện ở phía Bắc:

{keywords}

{keywords}

Trụ sở làm việc của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và các sở ban ngành tỉnh Lai Châu. Ảnh: Thông Thiện

{keywords}
UBND tỉnh Lào Cai. Ảnh: Quốc Dũng

{keywords}
UBND tỉnh Điện Biên

{keywords}

UBND tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: Lê Anh Dũng

{keywords}
UBND huyện Mộc Châu, Sơn La. Ảnh: Lê Anh Dũng

{keywords}
UBND huyện Mê Linh, Hà Nội. Ảnh: Lê Anh Dũng

{keywords}
UBND quận Tây Hồ, Hà Nội. Ảnh: Lê Anh Dũng

{keywords}
UBND xã Tà Lèng, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Ảnh: Lê Anh Dũng

Thái An