- Chắc chắn việc sử dụng còng là sai rồi đó... Nếu đúng như báo chí phản ánh phải xử lý kiên quyết. Giờ phải để công an xác minh lại - Chủ tịch quận Bình Thạnh nói về vụ người bán hàng rong bị lực lượng trật tự đô thị đánh.

Chiều 11/12, bên lề kỳ họp HĐND TP.HCM, trả lời báo giới về việc đánh giá hành động của lực lượng trật tự đô thị phường 25 (quận Bình Thạnh) đánh một người bán hàng rong đang gây bức xúc dư luận, Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh Nguyễn Thị Thu Hà cho rằng, hành động lực lượng này sử dụng còng số 8 còng tay là sai.

{keywords}
Nhiều người nói họ trực tiếp chứng kiến lực lượng của UBND P.25 hành hung ông Tình đến ngất xỉu

Tuy nhiên, bà Hà cho biết, lãnh đạo phường 25 đã có báo cáo cụ thể cho lãnh đạo quận nhưng khẳng định, lực lượng trật tự đô thị của phường này không đánh ông Trịnh Xuân Tình (SN 1979, quê Thanh Hoá, tạm trú tỉnh Bình Dương), là người bán rau củ quả dạo tại khu chợ tự phát trên đường D1.

Trước báo cáo của lãnh đạo phường 25 có độ sai lệnh so với các thông tin được phản ánh trên báo chí, bà Nguyễn Thị Thu Hà cũng đã chỉ đạo báo cáo lại chi tiết hơn, sau đó giao Công an quận kiểm tra kỹ để xác minh một cách cụ thể, chính xác thực hư ra sao.

“Nếu đúng như báo chí nêu thì phải xử lý kiên quyết. Giờ phải để Công an xác minh lại đã”, bà Hà nói.

Trả lời câu hỏi khi nào sẽ xác minh xong, Chủ tịch quận Bình Thạnh cho hay, trong 1-2 ngày nữa. “Khi Công an quận có trả lời chính thức thì chúng tôi mới có chỉ đạo xử lý cụ thể”, bà Hà khẳng định.

Liên quan đến vụ việc này, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân cho biết, đã tiếp nhận thông tin qua báo chí và đã chỉ đạo lãnh đạo quận rà soát để xử lý cụ thể, không để lặp lại vụ việc.

Tá Lâm