- Hỡi công nhân, đừng vì những phút nóng vội, thiếu kiềm chế mà làm ảnh hưởng đến đại cuộc của dân tộc. Hãy đồng lòng, tỉnh táo và cảnh giác trước sự kích động của một số kẻ xấu, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM Nguyễn Thị Thu kêu gọi.

Chiều 14/5, trao đổi với báo chí, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM Nguyễn Thị Thu cho biết, đã xuất hiện tình trạng kẻ xấu lợi dụng, kích động công nhân gây rối làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của một số DN trên địa bàn TP.

{keywords}

Theo bà Thu, ngày 13 và 14/5, nhiều công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp có vốn đầu tư của TQ, Đài Loan đóng trên địa bàn TP.HCM đã ngưng việc, tuần hành phản đối TQ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam.

Trước việc đã có kẻ xấu lợi dụng kích động công nhân gây rối, bà Nguyễn Thị Thu đề nghị, cán bộ công đoàn và công nhân cần phân biệt rạch ròi giữa hành động ngang ngược của nhà cầm quyền TQ với đại đa số người dân TQ yêu chuộng hòa bình và lẽ phải.

“Chúng ta phản đối hành động xâm lược của nhà cầm quyền Bắc Kinh chứ không chống lại nhân dân TQ cũng như các doanh nghiệp TQ đang làm ăn chân chính tại VN”, bà Thu lý giải.

Do đó, bà Nguyễn Thị Thu kêu gọi công nhân đồng lòng, tỉnh táo và cảnh giác trước sự kích động, gây bất lợi cho việc bảo vệ chủ quyền biển đảo của VN. “Việc gây rối, đập phá, cướp bóc tài sản của doanh nghiệp không chỉ đi ngược lại phẩm chất tốt đẹp của công nhân Việt Nam mà còn là hành vi vi phạm pháp luật”, bà Thu khẳng định.

Người đứng đầu Liên đoàn Lao động TP.HCM kêu gọi công nhân đừng vì những phút nóng vội, thiếu kiềm chế mà làm ảnh hưởng đến đại cuộc của dân tộc. Đây là lúc chúng ta cần đoàn kết toàn dân, cần sự ủng hộ của bạn bè quốc tế, trong đó có nhân dân TQ.

Bà Thu cũng cho biết, các nhà đầu tư TQ đã và đang đóng góp cho ngân sách và giải quyết việc làm cho người lao động VN. Nếu để họ bị thiệt hại, phá sản thì sẽ ảnh hưởng xấu đến chính sách thu hút đầu tư, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế của đất nước. Nếu các nhà máy ngưng hoạt động, người lao động sẽ mất việc làm, thất nghiệp, đời sống sẽ vô cùng khó khăn.

Tá Lâm