- Gia đình 3 nạn nhân người Việt vụ máy bay MH17 đã bày tỏ sự tin tưởng, nhờ Bộ Ngoại giao trong việc giải quyết hậu sự.

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều nay, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết, hiện Bộ đang tích cực hỗ trợ gia đình các nạn nhân để nhanh chóng đưa thi hài người xấu số về nước.

{keywords}

Thi thể nhóm nạn nhân đầu tiên trong vụ máy bay MH17 đã về tới một căn cứ quân sự ở Hà Lan trong nỗi đau buồn và chưa hết bàng hoàng của người dân nước này. Ảnh: Dailymail

Ông Lê Hải Bình nhấn mạnh, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện VN tại Malaysia, Ukraina, Hà Lan khẩn trương tìm hiểu thông tin liên quan đến công dân VN có mặt trên chuyến bay và thông báo, hướng dẫn các thủ tục pháp lý cần thiết cho gia đình các nạn nhân.

Hiện Cục Lãnh sự, Đại sứ quán VN tại Malaysia, Ukraina, Hà Lan đang tiếp tục tích cực làm việc với các cơ quan chức năng sở tại giúp đỡ thân nhân những người bị thiệt mạng giải quyết hậu sự cho các nạn nhân.

Ông Bình cho biết, Bộ Ngoại giao vẫn tiếp tục liên hệ chặt chẽ với gia đình các nạn nhân và gia đình đã bày tỏ sự tin tưởng, nhờ Bộ Ngoại giao trong việc giải quyết hậu sự.

Trước thông tin liên quan đến bồi thường có thể lên đến 10 tỷ đồng, người phát ngôn khẳng định Bộ Ngoại giao không đưa ra thông tin này.

Hôm qua, hai chuyến bay chở thi thể của những nạn nhân thiệt mạng trong vụ rơi máy bay MH17 đã hạ cánh xuống Hà Lan. Trước đó thi thể các nạn nhân đã được đưa về thành phố Kharkov do Chính phủ Ukraina kiểm soát.

Ở đây, họ được đưa lên 2 máy bay quân sự của Australia và Hà Lan để chuyển về Eindhoven, Hà Lan. Hiện Anh đã nhận được hai chiếc hộp đen của máy bay và tiến hành công việc lấy dữ liệu từ mỗi chiếc hộp đen.

Thái An - Linh Thư