- Sáng nay, Tổng Liên đoàn lao động VN đã công bố phát động cuộc thi thiết kế khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma tại trường Đại học Tôn Đức Thắng, TP.HCM.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động VN Đặng Ngọc Tùng cho biết: “Cuộc thi thể hiện lòng thành kính, biết ơn các anh hùng liệt sĩ hải quân nhân dân VN, đồng thời góp phần giáo dục, bồi đắp lòng yêu nước, ý chí bất khuất, quật cường của dân tộc trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc”.

{keywords}
Ông Đặng Ngọc Tùng (đứng) công bố lễ phát động

Với mọi người VN, sự kiện Gạc Ma ngày 14/3/1988 với “vòng tròn bất tử” là tấm gương quyết tử cho Tổ quốc mãi mãi không bao giờ quên.

Mục đích của cuộc thi nhằm tuyển chọn phương án thiết kế công trình tốt nhất, đáp ứng các yêu cầu về nội dung và hình thức thẩm mỹ, đảm bảo tính khả thi, bền vững, toát lên ý chí kiên cường bất khuất của các chiến sĩ Gạc Ma và con người VN.

Công trình khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma sẽ được xây dựng tại khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh, đại lộ Nguyễn Tất Thành, tỉnh Khánh Hòa trên diện tích 2ha, cao 23m so với mặt nước biển, hướng ra Biển Đông, có không gian đẹp, hiện đại.

Kinh phí xây dựng sẽ do người lao động và can bộ chiến sĩ, nhân dân trong và ngoài nước tham gia đóng góp. 

Duy Chiến