Hai người đẹp của đài truyền hình trung ương TQ (CCTV) Diệp Nghênh Xuân và Thẩm Băng đang bị điều tra vì những liên quan tới cựu Bộ trưởng Công an Chu Vĩnh Khang.


{keywords}
Diệp Nghênh Xuân và Thẩm Băng. Ảnh: wantchinatimes

Báo mạng Wantchinatimes (Đài Loan) dẫn nguồn tin trên từ trang ifeng (Hong Kong).

Diệp Nghênh Xuân bắt đầu công tác tại CCTV từ năm 1998 và trở thành một gương mặt nổi bật của nhà đài. Cô chưa đưa ra bất kỳ bình luận công khai nào liên quan tới các cáo buộc trên.

Còn Thẩm Băng đã rời đài truyền hình vào năm 2008. Năm 2009, Thẩm Băng đã trở thành phó chủ nhiệm tại một trung tâm thông tin tại Bộ Chính trị, nơi ông Chu làm thư ký Ủy ban các vấn đề chính trị và quốc hội.

Người vợ thứ 2 của ông Chu Vĩnh Khang, bà Giả Hiểu Diệp, cũng từng là phát thanh viên của đài CCTV. Bà Giả trẻ hơn chồng mình 28 tuổi, từng làm việc với cả Diệp Nghênh Xuân và Thẩm Băng.

Hiện còn có thông tin về việc ba phát thanh viên khác của CCTV liên quan tới Chu. Tuy nhiên, thông tin này được coi là tin đồn vô căn cứ.

Một trong những phát thanh viên nổi tiếng nhất TQ Rui Chenggang, đã bị bắt giữ ngay trước lúc lên sóng chương trình ban đêm của CCTV trong tháng 7. TQ đang mở rộng chiến dịch điều tra tham nhũng với những nhân vật "cộm cán" trong công nghiệp truyền thông. Rui, phụ trách chương trình Tin tức Kinh tế bị bắt cùng với Li Yong, phó giám đốc kênh tin tức tài chính của CCTV và một nhà sản xuất khác.

Cho tới nay, chiến dịch "đập ruồi đả hổ" (chống quan tham cấp nhỏ đến lớn) mà Chủ tịch TQ Tập Cận Bình khởi xướng đã khiến nhiều quan chức sa lưới. Điển hình nhất là vụ Bạc Hy Lai - cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh bị kết án tù chung thân năm ngoái vì tham nhũng và lạm dụng quyền lực.

TQ mới đây đã tuyên bố chính thức điều tra "những vi phạm kỷ luật nghiêm trọng" của một trong những nhân vật quyền lực nhất - Chu Vĩnh Khang. Cựu Bộ trưởng Công an, nguyên ủy viên thường vụ Bộ Chính trị Chu Vĩnh Khang được coi là một "siêu hổ". 

Thái An (theo wantchinatimes, hollywoodreporter)