Chiều 13/8, bà quả phụ Nguyễn Thị Chức cùng gia đình đã đến Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM cảm ơn Ban tổ chức lễ tang và thông báo dành toàn bộ số tiền phúng viếng 1,25 tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện.

Thực hiện ý nguyện của gia đình ông Trần Trọng Tân (nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương, nguyên Phó Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh, Đại biểu Quốc hội khóa VIII, từ trần ngày 4/8/2014) , chiều 13/8, bà quả phụ Nguyễn Thị Chức cùng gia đình đã đến Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM cảm ơn Ban tổ chức lễ tang và thông báo dành toàn bộ số tiền phúng viếng 1,25 tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện.

{keywords}

Bà quả phụ Nguyễn Thị Chức (trái) trao tiền cho bà Thân Thị Thư - đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy

Trong đó, gia đình dành 300 triệu đồng gửi đến Ban liên lạc cựu tù chính trị - tù binh TPHCM để giúp các đồng chí có hoàn cảnh khó khăn, 300 triệu đồng gửi Ban tuyên giáo Thành ủy chăm lo cho các gia đình cựu cán bộ tuyên giáo khó khăn, 250 triệu đồng gửi tỉnh Quảng Trị (quê hương ông Trần Trọng Tân) để xây nhà tình thương và trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, 100 triệu đồng xây nhà tình thương cho người nghèo tại quận Tân Bình, 150 triệu đồng xây cầu nông thôn ở tỉnh Đồng Tháp.

Gia đình còn dành 100 triệu đồng để thăm hỏi, tặng quà các gia đình cơ sở cách mạng đã nuôi giấu ông Trần Trọng Tân trong thời gian hoạt động. Dành 50 triệu đồng cho các cán bộ, nhân viên giúp việc trực tiếp ông trong các thời kỳ đang có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi tiếp nhận, cựu tử tù Côn Đảo Lê Hồng Tư - Phó ban liên lạc cựu tù chính trị - tù binh thành phố không cầm được nước mắt, nghẹn ngào nhắc tới kỷ niệm với ông Hai Tân khi bị giam cầm trong chuồng cọp Côn Đảo.

Xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của gia đình người anh, người chú đã đi vào cõi vĩnh hằng, thay mặt các đơn vị tiếp nhận, bà Thân Thị Thư - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy ngậm ngùi nhắc lại những tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ thân tình của ông Trần Trọng Tân đối với anh em, đồng chí tại cơ quan tuyên giáo lúc ông còn làm việc và cả khi đã nghỉ hưu.

Thay mặt các đơn vị tiếp nhận, bà Thư hứa sẽ sử dụng số tiền trên một cách thiết thực, đúng với ý nguyện của gia đình và ông Trần Trọng Tân.

Theo Công an TP.HCM