Tùy vào mức giá trị tài sản thu hồi theo quyết định của cơ quan nhà nước, người tố cáo tham nhũng có thể được khen thưởng tới 5 tỷ đồng.

Thanh tra Chính phủ và Bộ Nội vụ đang lấy ý kiến về dự thảo thông tư liên tịch quy định khen thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tố cáo tham nhũng với nhiều điểm mới so với thông tư trước đó.

{keywords}
Ảnh minh họa

Theo đó, đối tượng được khen thưởng bao gồm người tố cáo tham nhũng lập được thành tích xuất sắc; người tích cực cộng tác với cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong việc giải quyết tố cáo tham nhũng, truy tìm, thu hồi tài sản tham nhũng.

Tùy vào mức giá trị tài sản thu hồi theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền mà người tố cáo tham nhũng được khen thưởng các mức 20, 40, 60 lần mức lương cơ sở (các mức thưởng này tăng gấp 2 lần so với trước).

Ngoài ra, trong trường hợp giúp Nhà nước thu hồi được tiền, tài sản có giá trị trên 600 lần mức lương cơ sở thì có thể áp dụng mức động viên, khuyến khích bằng vật chất cao hơn các mức nêu trên nhưng không vượt quá 10% giá trị tiền, tài sản đã thu hồi được và tối đa không được vượt quá 5 tỷ đồng.

Theo Thanh Niên