- Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết sẽ cố gắng khách quan nhất để tìm ra sự thật clip nghi vấn cán bộ của ngành nhận tiền của DN ngay tại văn phòng.

Trả lời tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 28/8, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết hôm qua, Bộ đã tạm đình chỉ công tác bà Phạm Thanh Hương, Phó phòng phụ trách Phòng Quản lý xuất nhập khẩu khu vực Hải Phòng.

"Việc đình chỉ không phải là khẳng định cán bộ này có sai phạm mà để làm rõ những việc báo chí nêu", ông nói.

{keywords}

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải. Ảnh: VGP

Bộ đã cử đoàn kiểm tra xuống Hải Phòng, nghe báo cáo của các bên liên quan. Đoàn đã tìm ra 2 DN đưa tiền được gọi là “lót tay". 2 DN đều khẳng định tiền đưa cho Hương là phí trả cho giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa, ngoài ra không có tiền lót tay nào.

"Tất nhiên tường trình của cá nhân chỉ là một chuyện thôi. Chúng tôi sẽ mở rộng và làm một cách tổng thể, không chỉ ở 2 DN này mà sẽ làm lại trong cả quá trình và sẽ cố gắng khách quan nhất để tìm ra sự thật, ngoài sự việc đó thì còn sự việc khác hay không", Thứ trưởng thông tin với báo chí.

Về lùm xùm tuyển dụng công chức ở Cục Quản lý thị trường và Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên cho biết, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo các ngành chức năng vào cuộc. Chiều nay Bộ Nội vụ cũng đã công bố quyết định thanh tra.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải nói thêm: Về vụ việc ở Cục Quản lý thị trường, Bộ đã ra quyết định xử lý các cá nhân là nguyên cán bộ hoặc đang là cán bộ. 

Riêng sự việc tại Cục Quản lý cạnh tranh, "Bộ chưa nhận được bất cứ đơn từ nào của tổ chức, cá nhân nào nhưng qua báo chí thì 2 ngày sau Bộ đã cử đoàn kiểm tra ở Cục. Theo đoàn, kỳ thi tuyển diễn ra công khai, minh bạch, công bằng, kết quả đã được Bộ phê duyệt.

Hiện nay chúng tôi tiếp tục phối hợp Bộ Nội vụ làm rõ thêm không những ở Cục này mà cả kết quả thi tuyển ở một số đơn vị khác trong Bộ".

Cẩm Quyên