- Ngày 10/9, Thanh tra Bộ TT&TT ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với Thời báo Kinh tế Việt Nam 25 triệu đồng.

Lý do báo bị phạt vì có hành vi vi phạm hành chính khi quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng không phù hợp với nội dung đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

Quyết định xử phạt được chiểu theo quy định tại điểm a, khoản 2, điều 17 nghị định 158 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Trước đó, cũng liên quan đến quảng cáo thực phẩm chức năng, Bộ TT&TT đã xử phạt 5 báo: Phụ nữ Việt Nam, Kinh doanh & Pháp luật, Sức khỏe & Đời sống, Gia đình Việt Nam, An ninh thủ đô.

Liên quan đến việc xử phạt vi phạm hành chính báo Tiền Phong 60 triệu đồng do đã đăng bài viết "Thư gửi bố: Chú công an phường ngày nào cũng đến ăn cơm" trên chuyên trang Tấm Gương ngày 7/8, ngày 10/9, báo Tiền Phong đã có văn bản báo cáo Bộ TT&TT việc xử lý sai phạm.

Theo đó, báo đã kỷ luật các tập thể, cá nhân có liên quan; tạm ngừng xuất bản chuyên trang Tấm Gương để chấn chỉnh; ban biên tập báo kiểm điểm trách nhiệm và rút kinh nghiệm.

Ngoài ra, ngày 4/9, Bộ TT&TT đã có công văn gửi Toà án nhân dân tối cao đề nghị chỉ đạo tổ chức kiểm điểm, xử lý nghiêm việc đăng quảng cáo có nội dung phản cảm thể hiện việc thiếu ý thức chính trị trong việc duyệt và biên tập tin bài ở mục Thời sự, báo điện tử Công lý (congly.com.vn) vào ngày 1/9. Kết quả xử lý vụ việc được yêu cầu gửi về Bộ TT&TT trước ngày 15/9.

H.Nhì