Một nhóm 54 thuỷ thủ tàu ngầm Việt Nam sắp hoàn thành khóa đào tạo 12 tháng tại trường tàu ngầm Satavahana của Hải quân Ấn Độ ở quân cảng Visakhapatnam, bang Andhra Pradesh từ tháng 10/2013 đến nay, theo báo Times of India ngày 28/10.


{keywords}

Ấn Độ đang huấn luyện chiến đấu dưới nước cho nhóm 54 thuỷ thủ tàu ngầm đầu tiên của Việt Nam. Trong ảnh: Lai dắt tàu ngầm về căn cứ. Ảnh: Hải quân Ấn Độ

Báo Times of India dẫn nguồn tin quốc phòng Ấn Độ cho biết Việt Nam đang trang bị tàu ngầm lớp Kilo và tiêm kích Sukhoi của Nga là những vũ khí mà Ấn Độ đang sử dụng, do vậy Ấn Độ sẽ tiếp tục đào tạo phi công Việt Nam lái máy bay Su-30 tại Ấn Độ.

{keywords}

Một tiêm kích Mig-21 đi ngang qua phi đội tiêm kích Su-30MKI của Không quân Ấn Độ. Các phi công Việt Nam sắp được đào tạo lái máy bay Su-30 tại Ấn Độ trong thời gian tới. Ảnh: Không quân Ấn Độ

Việc huấn luyện này sẽ được hai nước Ấn Độ và Việt Nam thảo luận và hoàn tất trong thời gian tới.

Ấn Độ cũng sẽ chuyển giao 4 tàu tuần tra biển cho Việt Nam trong khuôn khổ gói tín dụng 100 triệu USD mà Ấn Độ cung cấp cho Việt Nam để mua sắm khí tài.

Trong quá khứ, Ấn Độ từng cung cấp cho Hải quân Việt Nam các thiết bị phụ tùng của lớp tàu chiến Petya và tàu tên lửa OSA-II (do Nga sản xuất), và hiện đang đào tạo công nghệ thông tin và tiếng Anh cho sĩ quan Việt Nam.

Theo Thanh Niên