- Cũng giống như các quyết sách khác của ông Nguyễn Bá Thanh luôn có lời ra tiếng vào, đã có không ít xì xầm về số tiền làm đường hoa dù xã hội hóa nguồn đóng góp. Nhưng rất đông người dân Đà Nẵng đã yêu mến gọi đó là "đường hoa ông Thanh".

Câu chuyện đường hoa Tết tốn 17 tỷ đồng là chuyện cũ của 2 năm trước, khi ông Nguyễn Bá Thanh còn ở Đà Nẵng. Cũng giống như các quyết sách khác của ông Bá Thanh luôn có lời ra tiếng vào, đã có không ít xì xầm về số tiền làm đường hoa.

{keywords}

Ông Bá Thanh cùng gia đình, con cháu đi chơi đường hoa ở Đà Nẵng Tết 2013

Tết Quý Tỵ năm đó (2013), lần đầu tiên Đà Nẵng có đường hoa kéo dài 1km với điểm nhấn là con rắn hổ mang khổng lồ dài 85m cuộn tròn. Kinh phí đường hoa 17 tỷ đồng từ tiền doanh nghiệp đầu tư.

{keywords}

Không ít người nói rằng nên dành 17 tỷ đồng này cho người nghèo thì hay hơn, trong khi lại có rất đông người dân đến vui chơi và chụp ảnh ở đường hoa trong không khí vui xuân "Anh cho em mùa xuân/Đường hoa vào phố nhỏ". Nhiều người còn gọi đó là "đường hoa ông Thanh".

Tết năm sau, Giáp Ngọ 2014, vì nhiều lý do, chỉ có 5 tỷ chi cho đường hoa và chiếu sáng thành phố. Lúc đó, ông Thanh đã thôi không còn làm Bí thư và Chủ tịch HĐND Đà Nẵng.

{keywords} 

Những tấm hình ghi lại hình ảnh ông Bá Thanh đi thăm đường hoa vào chiều mồng 2 Tết Quý Tỵ (2/2013), khi ông đi cùng vợ và gia đình con trai Nguyễn Bá Cảnh. Một hình ảnh sum vầy, đoàn viên.

Nguyễn Trường Uy