- Lần đầu tiên, Bộ GTVT tổ chức thi chức danh quản lý doanh nghiệp sau thành công của các kỳ thi tuyển 5 chức danh quản lý nhà nước năm ngoái. 

Cuộc thi chức danh thành viên Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã khai mạc sáng nay.

7 thí sinh đều đến từ các đơn vị trực thuộc Bộ GTVT: 2 Phó TGĐ của chính tổng công ty Nguyễn Đình Công và Đoàn Hữu Gia, Chánh văn phòng Cục Hàng không VN Phạm Việt Dũng, GĐ công ty Quản lý bay miền Bắc Lâm Phúc Anh Hà, Phó trưởng phòng Phòng Quản lý hoạt động bay Nguyễn Thế Hưng, GĐ Trung tâm Thông báo tin tức hàng không Lê Quốc Khánh và GĐ Trung tâm Hiệp đồng điều hành bay Nguyễn Mạnh Quang.

{keywords}

Các thí sinh dự thi TGĐ Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam

Tại buổi lễ khai mạc cuộc thi, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cho biết, năm 2014, Bộ đã tổ chức thi thành công 5 chức danh, nhưng đều là chức danh quản lý nhà nước. Đây là lần đầu tiên Bộ tổ chức thi chức danh quản lý doanh nghiệp.

“Sau cuộc thi này các công ty nhà nước và công ty có vốn góp của Nhà nước sẽ thi tuyển để bổ nhiệm lãnh đạo, cũng như giới thiệu người đại diện phần vốn góp nhà nước”, Bộ trưởng cho biết.

Thành phần Ban giám khảo gồm 14 thành viên, do Thứ trưởng GTVT Nguyễn Hồng Trường đứng đầu.

Bộ trưởng Thăng nói rõ: Thành phần Ban giám khảo có những người hàm cấp tướng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động… Đây là Ban giám khảo cực kỳ chất lượng. Thí sinh hãy tự tin và yên tâm dự thi, không phải lo ngại tiêu cực, thiên vị.

“Chắc chắn không có chuyện tiêu cực, vì kỳ thi là để công khai minh bạch quá trình bổ nhiệm cán bộ”, Bộ trưởng Thăng khẳng định.

Vũ Điệp