- Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết, báo Người cao tuổi bị thanh tra đột xuất do chính yêu cầu từ Hội Người cao tuổi.

{keywords}
Báo Người cao tuổi bị xác định có rất nhiều sai phạm

Tại buổi họp báo công bố kết luận thanh tra đột xuất báo Người cao tuổi sáng nay, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, vào tháng 11/2014, Hội Người cao tuổi đã đề nghị khen thưởng ông Kim Quốc Hoa (Tổng biên tập báo Người cao tuổi - PV) là chiến sĩ thi đua toàn quốc.

Ban Thi đua khen thưởng TƯ đã có công văn gửi Bộ TT&TT, Ban Tuyên giáo TƯ đề nghị hiệp y khen thưởng. Tuy nhiên, trước nhiều sai phạm của báo Người cao tuổi mà Tổng biên tập phải trực tiếp chịu trách nhiệm, Bộ TT&TT đã có văn bản không chấp nhận hiệp y việc khen thưởng này.

Sau đó, phía Hội Người cao tuổi đã đề nghị Bộ TT&TT chỉ rõ những sai phạm của báo Người cao tuổi cũng như của ông Kim Quốc Hoa.

"Để làm rõ việc đúng sai, Bộ trưởng TT&TT đã quyết định thanh tra đột xuất báo Người cao tuổi. Trong quá trình thanh tra đã phát hiện ra rất nhiều sai phạm. Những sai phạm nào cần phải xử lý hành chính thì sẽ xử lý hành chính. Những sai phạm nào có dấu hiệu phạm tội thì chuyển sang cơ quan an ninh điều tra của Công an để xem xét xử lý theo đúng quy định của pháp luật”, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết.

Cũng tại buổi họp báo, ông Hà Minh Huệ, Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam thông báo, do những vi phạm trong hoạt động báo chí, trong việc thực hiện quy định của pháp luật về báo chí của ông Kim Quốc Hoa mà Thanh tra Bộ TT&TT vừa công bố, Hội Nhà báo Việt Nam sẽ thực hiện các quy định của điều lệ Hội, rút thẻ hội viên của ông Kim Quốc Hoa. "Hội Nhà báo Việt Nam sẽ nghiêm túc xử lý trưởng hợp vi phạm này", ông Huệ khẳng định.

Trước đó, từ 7/11/2014 đến 7/1/2015, đoàn thanh tra của Bộ TT&TT đã tiến hành thanh tra đột xuất hoạt động của báo Người cao tuổi và phát hiện hàng loạt sai phạm. Theo thông báo kết luận thanh tra, Bộ TT&TT đã đề nghị Hội Người cao tuổi cách chức Tổng biên tập đối với ông Kim Quốc Hoa, đồng thời thu hồi thẻ nhà báo của ông Kim Quốc Hoa, thu hồi giấy phép trang thông tin điện tử và tên miền nguoicaotuoi.org.vn.

T.Cầm