- Những chiếc bánh chưng được các chiến sĩ cảnh sát biển gói trên tàu 8001 có lẽ mang một hương vị đặc biệt.

Trong khoang hàng trên con tàu cảnh sát biển CSB 8001 rong ruổi đi tuần tra vùng biển phía Nam của Tổ quốc một ngày cuối năm đầy ắp những đồ đặc biệt.

Đó là gạo nếp, đỗ xanh, lá  rong, thịt lợn... Tất cả nguyên liệu dùng để gói bánh chưng được chuẩn bị sẵn, chở từ đất liền chuẩn bị cho một ngày Tết sớm trên vùng biển chủ quyền của Tổ quốc.

{keywords}

Khác với Tết nhà, Tết trên biển không có không gian nhộn nhịp, hối hả của người người xuống đường, ra phố gói ghém những bận rộn cuối cùng trong năm để chuẩn bị cho một mùa lễ quan trọng bậc nhất về sự đoàn tụ.

Ai đấy cũng tin rằng "ăn Tết" phải là thưởng thứccái không gian hối hả của ngày cuối năm đó để rồi lắng lại ấm áp trong ngày đầu tiên năm mới.

Tết trên biển đầy thương nhớ vì vắng hậu phương, nhớ đất liền da diết trong một không gian chỉ có biển, trời và những người lính.

Nhưng không ai trong số các chiến sĩ cảnh sát biển tàu 8001 không cảm nhận hương vị đầm ấm, đầy tình cảm đồng đội.

{keywords}

{keywords}

Nhiều người trong số đó là những chiến sĩ trẻ khi ở nhà chưa từng gói bánh chưng giờ cũng xắn tay áo thoăn thoắt tham gia gói những chiếc bánh vuông xanh mướt như để thưởng lãm vị Tết xa quê, gói ghém những tình cảm với nơi đất liền.

Cái cách để cho chiếc bánh sao đẹp nhất, sao vuông nhất, xanh nhất cũng là cách làm họ bớt nhớ nhà. Có bánh chưng là có năm mới.

Lễ đón Tết cổ truyền trên con tàu 8001 đầy cảm xúc của sự hy vọng, đoàn kết chặt chẽ, vững tin vì những điều tốt đẹp của ngày mai trên vùng biển của Tổ quốc.

Ngoài kia, biển bao la thật yên bình những ngày giáp Tết, đón chào năm mới thật gần.

{keywords}

XEM CLIP:

Vân Anh - Đức Hạnh - Đức Định