- Trong khi chờ Công an Hà Nội xác minh vì đây là nhóm người giả mạo, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết, “dư luận viên” ở Hà Nội chỉ nắm thông tin dư luận xã hội chứ không bao giờ “xuống đường”.

Phó Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Phan Đăng Long khẳng định tại buổi thông tin báo chí chiều 17/3 xoay quanh sự việc một nhóm người mặc áo in dòng chữ "DLV" ngăn cản người dân đặt hoa tưởng niệm các liệt sĩ Gạc Ma tại tượng đài Lý Thái Tổ và tượng đài Quyết tử (Hà Nội) ngày14/3.

{keywords}
Giám đốc Công an TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Ảnh: Vietnam+

Theo ông Phan Đăng Long, trước đây Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hồ Quang Lợi có cho biết, Hà Nội có hơn 900 dư luận viên. Đây là lực lượng đại diện cho các tầng lớp thanh niên, phụ nữ, cựu chiến binh nằm rải khắp từ thành phố đến quận huyện. Dư luận viên thực hiện chủ trương nắm thông tin từ nhân dân, thông tin cho hệ thống tuyên giáo xem dư luận quan tâm tới vấn đề gì.

“Dư luận viên chỉ nắm bắt thông tin dư luận xã hội chứ không bao giờ có chuyện xuống đường” - ông Long khẳng định.

Cùng trao đổi về sự việc này, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an TP khẳng định "luôn tôn trọng lòng yêu nước của bất kỳ người dân nào".

“Nhóm người trên không thuộc Công an TP, cũng không thuộc Ban Tuyên giáo, không phải do chỉ đạo của cơ quan nào. Theo tôi, đó là lực lượng tự phát. Chúng tôi đang xác minh, nếu có kết quả sẽ thông tin tới báo chí tại buổi họp sau. Những hành vi nào gây mất an ninh trật tự chúng tôi sẽ xử lý”, ông Chung nói.

Hồng Phong