Ông Ash Carter đã trở thành ông chủ Lầu Năm Góc đầu tiên có không gian chính thức trên phương tiện truyền thông xã hội phổ biến facebook.

{keywords}
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ chia sẻ hình ảnh bay trên chiếc MV-22 Osprey trên trang facebook. Ảnh: Abcnews
Cũng như hầu hết người sử dụng mạng xã hội nổi tiếng này, ông Carter không ngại ngần chia sẻ các khoảnh khắc ông trải qua với bạn bè của mình.

"Tôi ở Singapore và hôm nay tôi đã bay với những phi công xuất sắc nhất của quân đội trên chiếc MV-22 Osprey. Chúng tôi đã bay qua một trong những hải lộ quan trọng nhất của thế giới", Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ viết kèm theo bức ảnh đầu tiên đăng tải.

Ông Carter đã ở Singapore hồi cuối tuần tham dự Đối thoại Shangri-La và hải lộ ông đề cập đến là eo biển Malacca - tuyến đường chiến lược với giao dịch năng lượng toàn cầu.

Ngoài ra, trang của ông còn có bức hình ông nói chuyện với nhóm thủy thủ. Lầu Năm Góc tuyên bố việc Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ lập facebook là để kết nối với gần 3 triệu quân nhân và cán bộ nhân viên quốc phòng trên truyền thông xã hội.

{keywords}
Và lập tức Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã chào mừng. Ảnh: abcnews 
Ngay sau đó, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã chào mừng ông Carter tham gia cộng đồng Facebook.

Theo Lầu Năm Góc, quyết định tham gia mạng xã hội của ông Carter là một trong những cách Bộ trưởng có thể làm để giao tiếp tốt hơn với quân nhân và gia đình họ, giúp Lầu Năm Góc thay đổi tư duy vượt ra ngoài "chiếc hộp 5 cạnh".

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ gần đây đã tới thăm trụ sở của Facebook gặp gỡ các nhân viên Facebook từng tham chiến ở Iraq và Afghanistan.

"Trong khi không một bộ trưởng Quốc phòng nào có thể gặp gỡ từng cá nhân quân nhân, thì facebook sẽ giúp Bộ trưởng Carter giao tiếp với các quân nhân và gia đình họ theo cách trước đây không thể".

Các nhà lãnh đạo, ngoại giao gần đây tận dụng sức mạnh của các phương tiện truyền thông xã hội để kết nối với người dân.

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Hillary Clinton quyết định dùng mạng xã hội để tranh cử Tổng thống Mỹ. Hôm 12/4, bà đã chính thức tuyên bố chạy đua vào Nhà Trắng nhưng thay vì tổ chức một cuộc họp báo lớn, bà sử dụng các mạng xã hội Facebook, YouTube, và Twitter để kêu gọi sự ủng hộ. 

Kết quả là chỉ trong vòng một giờ sau khi đăng thông báo tranh cử tổng thống lần thứ hai, trang Twitter của cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã thu hút 3 triệu lượt xem.

Ở ASEAN, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long thậm chí được coi là "nghiện" facebook.

Ông thường đăng tải trên trang cá nhân của mình các thông điệp nghiêm túc, cả những bài viết nhẹ nhàng, dí dỏm kể từ khi lập trang vào tháng 4/2012. Đây cũng là kênh để ông Lý tương tác với người dân như hôm 24/1 ông đã có buổi hỏi đáp với người dân kéo dài 45 phút trả lời những vấn đề liên quan đến chính sách. Hơn 1.600 câu hỏi đã được gửi tới ông.

Thái An (theo militarytimes, Abcnews)