- Hà Nội kiên quyết không để lọt vào BCH Đảng bộ khóa mới những người có biểu hiện cơ hội chính trị, tham vọng cá nhân, tư tưởng cục bộ, phe cánh, có biểu hiện giàu nhanh, nhiều nhà, nhiều đất, nhiều tài sản khác mà không giải trình rõ được nguồn gốc...

Sáng nay,Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TP khóa 15.

{keywords}
Toàn cảnh hội nghị

Về phương hướng công tác nhân sự Ban chấp hành khóa 16 nhiệm kỳ 2015-2020, các đại biểu thống nhất số lượng ủy viên là 75 người, số lượng ủy viên ban thường vụ là 17 người (không tính số tăng thêm do TƯ luân chuyển về). Đồng thời đảm bảo có 3 độ tuổi: dưới 40, từ 6-10%; 40-50, từ 40-50%, còn lại từ 51 tuổi trở lên; phấn đấu đạt tỷ lệ nữ không dưới 15%.

Hội nghị cũng thống nhất thông qua phương án phân bổ đại biểu dự đại hội Đảng bộ TP lần thứ 16, gồm 500 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự phòng.

Ngoài tiêu chuẩn như đã quy định cho ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ TP khóa 16, Ban Thường vụ Thành ủy cũng đề nghị kiên quyết không để lọt vào Ban chấp hành những người bản lĩnh chính trị không vững vàng, có biểu hiện cơ hội chính trị, tham vọng cá nhân, tư tưởng cục bộ, phe cánh; thiếu chính kiến, không dám đấu tranh bảo vệ lẽ phải.

Hay vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, chuyên quyền, độc đoán; không công bằng, công minh trong đánh giá, sử dụng cán bộ, trù dập người thẳng thắn đấu tranh, phê bình.

Chịu trách nhiệm chính về nội bộ mất đoàn kết nghiêm trọng hoặc để xảy ra tham nhũng, thất thoát, vụ việc tiêu cực lớn ở địa phương, đơn vị mình. Kê khai tài sản không trung thực, có biểu hiện giàu nhanh, nhiều nhà, nhiều đất, nhiều tài sản khác mà không giải trình rõ được nguồn gốc; bản thân và vợ, chồng, con có lối sống thiếu gương mẫu, lợi dụng chức quyền để thu lợi bất chính....

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cũng nhấn mạnh uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy khóa mới phải là những người tiêu biểu về bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, trí tuệ, tư duy, ý chí chiến đấu, năng lực lãnh đạo quản lý, ý thức tổ chức kỷ luật; có tầm nhìn rộng...

{keywords}
Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị

Ông cũng nhấn mạnh việc bảo đảm cơ cấu hợp lý nhưng không vì cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn, làm giảm chất lượng cấp ủy.

Liên quan đến quy trình giới thiệu, lựa chọn nhân sự, Bí thư Hà Nội lưu ý các trường hợp có đơn, thư tố cáo, khiếu nại hoặc phải xem xét về chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống... cần được kiểm tra trước khi đưa vào danh sách đề cử.

Hồng Nhì