- Giải báo chí vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc có giải thưởng cao nhất 20 triệu đồng.

Tại buổi phát động giải thưởng báo chí sáng nay, Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cho biết giải báo chí năm nay khác với những lần trước là rơi vào thời điểm chuyển giao của kỳ Đại hội Đảng sắp tới. 

Vì vậy, các tác phẩm tham dự là những bài viết phản ảnh sâu sắc sự chuyển động của các cấp chính quyền trong giai đoạn chuyển tiếp này gắn với sự nghiệp đại đoàn kết.

{keywords}

Trong đó không chỉ viết về hoạt động của 2 năm qua mà nêu bật được những đổi mới, chuyển mình của đất nước trong 10 năm qua. Các tác phẩm dự thi là tin, bài, ảnh được đăng trên báo in, báo điện tử, truyền hình, phát thanh và có hiệu quả xã hội, định hướng dư luận cao.

Đây là giải báo chí lần thứ 7 vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc do UB TƯ MTTQ Việt Nam phát động.

Ban tổ chức khuyến khích các tác phẩm dự thi là những bài báo viết về các chủ trương chính sách trong xây dựng và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệt, chống lãng phí, giám sát cán bộ đảng viên…

Bên cạnh đó, những bài viết tuyên truyền các cuộc vận động và hoạt động giám sát phản biện của Mặt trận… cũng là nội dung được tham dự giải báo chí lần này.

Thu Hằng