Sáng nay, Đà Nẵng tổ chức thi tuyển công khai Giám đốc Sở Xây dựng. Đây là lần đầu tiên, TP tổ chức tuyển chọn chức danh lãnh đạo đứng đầu các sở, ngành.

{keywords}

3 ứng viên vị trí Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng. Ảnh: VGP

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ cho biết, những năm qua, Sở Xây dựng đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc phát triển hạ tầng, hoàn thiện diện mạo đô thị của Thành phố.

Tuy nhiên, trong tình hình mới hiện nay, ngành xây dựng đang bộc lộ nhiều điểm chưa đáp ứng được yêu cầu mới, cao hơn của Thành phố; vẫn còn nhiều doanh nghiệp phàn nàn về sự chậm trễ, ách tắc, thậm chí có những công việc gây trở ngại mà Sở Xây dựng có liên quan.

Để giải quyết những tồn tại nói trên, việc củng cố, kiện toàn bộ máy lãnh đạo của Sở Xây dựng là rất cần thiết.

Có 3 ứng viên dự tuyển, đó là các ông Trần Văn Dũng, Chánh Thanh tra Sở, ông Vũ Quang Hùng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Xây dựng và ông Lê Tùng Lâm, Phó Giám đốc Sở.

Ứng viên được đánh giá tuyển chọn qua 3 nội dung: Hồ sơ (20 điểm), trình bày thuyết trình Đề án (40 điểm) và trả lời vấn đáp ban giám khảo (40 điểm).

Ông Trần Thọ nhấn mạnh: “Nếu trong vòng 1 năm không cải thiện được tình hình, thì Giám đốc được tuyển chọn phải từ chức, hoặc miễn nhiệm. Đây là một việc làm rất bình thường trong công tác cán bộ, là văn hóa bổ nhiệm cán bộ”.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng hy vọng, sau 6 tháng bổ nhiệm chức vụ mới, Sở Xây dựng phải có chuyển biến, sau đó là chuyển biến mạnh mẽ trong vòng 1-2 năm, trở thành Sở gương mẫu, điển hình của TP.

Sau cuộc thi Giám đốc Sở Xây dựng, Đà Nẵng sẽ tiếp tục tổ chức thi tuyển chức danh Phó chủ tịch UBND 4 quận, huyện là Sơn Trà, Thanh Khê, Ngũ Hành Sơn và Hòa Vang vào quý 3.

Theo VGP